Mitsuba News

Thỏa sức sáng tạo tại cuộc thi "họa sĩ nhí" do Mitsuba tổ chức tháng 7 năm 2020

Thứ năm,09/07/2020
1942 Lượt xem

Những đôi tay khéo léo, những sự sáng tạo bay xa, những ý muốn gắn liền với các thông điệp đầy ý nghĩa đã tạo ra những tác phẩm vô cùng độc đáo và đặc sắc tại cuộc thi “họa sĩ nhí” của  các bé khối lớp Tanpopo.

Trong những ngày cuối tháng 6 đầu tháng 7 vừa qua, trường mầm non Mitsuba đã dành rất nhiều hoạt động vui chơi thú vị, bổ ích cho tất cả các khối lớp; sau những tháng nghỉ dịch phòng chống dịch bệnh Covid. Toàn bộ cán bộ giáo viên tại Mitsuba đều phải “tăng tốc” để đảm bảo chương trình giảng dạy của các con được chuyển tải đầy đủ; vừa kết hợp tổ chức những hoạt động ngoại khóa, hoạt động giao lưu tập thể theo đúng kế hoạch về “chương trình dạy học và vui chơi” trong năm học của Mitsuba cam kết với quý bậc phụ huynh.

Đến với cuộc thi “họa sĩ nhí” năm nay, Mitsuba đưa ra cho các con nhiều sự lựa chọn ở chủ đề vẽ tranh, loại hình tranh vẽ. Các con sẽ được chọn đề tài và cách vẽ theo đúng nguyện vọng của mình. Cuộc thi “họa sĩ nhí” được biết đến là cuộc thi thường niên do nhà trường Mitsuba tổ chức cho các bạn nhỏ khối lớp lớn, trước khi kết thúc hành trình học tập tại trường mầm non Mitsuba. Không dừng lại ở mục đích khai thác “tài năng tiềm ẩn” của các bé, cuộc thi xuất phát từ mong muốn đem lại sân chơi để các con thỏa thích sáng tạo, thỏa thích “trổ tài” với những hộp bút màu, với những hình cắt dán, hay là những hạt bí, hạt gạo,…

Mỗi tác phẩm các con tạo nên đều lấy cảm hứng từ những chủ đề xoay quanh cuộc sống hằng ngày của các con, có những bức tranh mô phỏng những ngôi nhà con mơ ước; có những tranh dán các cô thấy cả đại dương bao la trong mắt của các con. Có con chọn thể hiện tình yêu quê hương, yêu đất nước Việt Nam xinh đẹp bằng việc khéo léo, tỉ mỉ để đặt những hạt gạo vào đúng vị trí “bản đồ Việt Nam”. Rồi những bạn nam, các con lại chọn cắt dán nên những chiếc xe ô tô mà mình yêu thích; có bạn nữ lại chọn gửi sự dịu dàng của mình vào những bức tranh đầy hoa, có bạn chọn vẽ bức họa về gia đình hạnh phúc,…

Những tác phẩm nghệ thuật của các con đã đem lại trong các cô niềm hạnh phúc biết bao, nhìn ngắm các con thật lâu khi các con tập trung sáng tác, cô nhận ra rằng những bé con Mitsuba ngày nào đã lớn khôn. Các cô cũng tin rằng chặng đường phía trước các con đi sẽ luôn gặt hái được những thành công, luôn gặp những may mắn của mình.

Những bức tranh của hội thi “họa sĩ nhí” này sẽ được Mitsuba lưu giữ và trang trí tại không gian các lớp học của Mitsuba. Đây như là những món quà kỷ niệm các con gửi lại mái trường Mitsuba thân yêu này.

Các cô mong rằng các con sẽ thấu hiểu, dù mai đây các con phải đi tiếp hành trình chinh phục tương lai của mình, thì ở Mitsuba luôn luôn cất giữ những khoảnh khắc đáng yêu về các con. 

Bình luận facebook