Mitsuba News

Hiểu về ID Asobi để đồng hành cùng con trong chương trình học tại Mitsuba

Thứ tư,25/09/2024
474 Lượt xem

Rất nhiều ba mẹ của Mitsuba đã thừa nhận rằng mình vẫn còn khá mơ hồ về ID.Asobi. Và chưa thực sự hiểu được một tiết học ID.Asobi sẽ diễn ra như thế nào?... Và đó cũng là lý do để Mitsuba mở ra những chương trình “trải nghiệm thực tế” dành cho ba mẹ. 

Nằm trong chuỗi hoạt động “gắn kết, thấu hiểu và đồng hành” giữa nhà trường và gia đình, Mitsuba đã triển khai tổ chức chương trình “tham gia lớp học cùng con” trong năm học mới 2024 - 2025. Chương trình “tham gia lớp học cùng con” mở ra không gian thực tế để ba mẹ quan sát, cảm nhận rõ nét nhất về chương trình ID.Asobi Nhật Bản đang được Mitsuba lựa chọn và áp dụng vào chương trình học của các con. 

Một tiết học cùng con sẽ là lời giải đáp chân thật, gần gũi và mang lại kết quả tốt nhất dành cho cả Mitsuba, cả ba mẹ. Mitsuba tin rằng thông qua một buổi tham gia học cùng con, ID.Asobi đã đem lại cho ba mẹ những trải nghiệm thú vị, hấp dẫn, vui vẻ và thấu hiểu hơn về chương trình học của con để có thể đồng hành cùng con. 

Tại bài viết này, Mitsuba xin được cập nhật thêm một số thông tin về ID.Asobi để quý phụ huynh có thể tham khảo: 

  • ID.Asobi được biết đến với tên gọi đầy đủ là chương trình giáo dục trí tuệ “trò chơi tư duy ID.Asobi”. Là chương trình được Mitsuba lựa chọn hợp tác và ký kết bản quyền ngay từ những ngày đầu thành lập trường mầm non Mitsuba. Trò chơi tư duy ID Asobi là chương trình giáo dục nhằm phát huy năng lực tư duy của trẻ, được áp dụng và cải tiến liên tục trong suốt 40 năm tại Nhật Bản. Từ năm 2015, ID.ASobi đã được áp dụng tại Việt Nam lần đầu tiên do thầy Ihara Yasushi - chủ tịch tập đoàn giáo dục Friend Megumi Academy, Nhật Bản, cố vấn. 
  • Tinh thần của trò chơi tư duy ID.Asobi là đem đến cho các con niềm vui, sự thích thú, tự chủ, tự do trong cách suy nghĩ, sáng tạo, tư duy để chơi cùng các thẻ hình học. Trò chơi ID.Asobi không chỉ là một hoạt động trò chơi mà còn mang đến nhiều giá trị tốt đẹp, giúp các mầm nhỏ phát triển nhiều kỹ năng như:

Tư duy logic: Thông qua các bài tập suy luận và tìm giải pháp, các bé dần rèn luyện khả năng tư duy mạch lạc và sáng tạo.

Sự tập trung và kiên nhẫn: Trò chơi giúp bé theo dõi, tập trung và hoàn thành từng thử thách nhỏ, rèn luyện tính kiên trì.

Khả năng tưởng tượng: Những tình huống trong trò chơi kích thích trí tưởng tượng phong phú của bé, giúp bé phát huy sự sáng tạo.

Các con có thế mạnh về sự tự lập, khơi dậy sự tự giác: Khi con bắt đầu vào hành trình chinh phục các thử thách của bài tập, cô giáo sẽ hoàn toàn tôn trọng không gian của các con. Nơi các con tự chơi, tự khám phá theo cách chơi, cách hiểu của riêng mình. 

Tại giờ chơi trò chơi tư duy ID.Asobi, các con sẽ trở thành “trung tâm của tiết học”, được tự do khám phá kiến thức mới theo cách hiểu của riêng mình, nơi không đặt nặng thành tích, cũng không áp đặt con trẻ. 

Thông qua chương trình “tham gia lớp học cùng con”, Mitsuba tin rằng ba mẹ cũng đã có cho mình những trải nghiệm tuyệt vời và hiểu hơn về những giá trị tốt đẹp mà ID.Asobi mang lại cho các mầm nhỏ trong quá trình phát triển ở những năm tháng đầu đời. 

Mọi thông tin chi tiết về tư vấn tuyển sinh và tham khảo chương trình giáo dục tại Mitsuba, quý ba mẹ gọi đến hotline: 0236 3655 369 hoặc gửi tin nhắn về Fanpage của nhà trường. 

 

Bình luận facebook