Mitsuba News

05 lời dặn dò các mầm nhỏ trong những ngày nghỉ Tết Canh Tý 2020

Thứ hai,20/01/2020
2278 Lượt xem

Gửi các mầm nhỏ thân yêu của Mitsuba,

Vậy là chúng ta sắp bước vào những ngày nghỉ Tết Nguyên đán bên gia đình, để đón chào năm Canh Tý sang, phải không các con nhỉ?

Năm nay, chúng ta sẽ có 9 ngày nghỉ Tết, bắt đầu từ ngày 21/1/2020 đến hết ngày 29/1/2020 nhé các con. Trường Mitsuba thân yêu tạm xa các mầm nhỏ đáng yêu 09 ngày này, có vài điều Mitsuba gửi đến các con, để các con đón một cái Tết thật vui vẻ, ấm áp bên gia đình và người thân nhé!

01.  Vẫn giữ những “nề nếp”, “phép tắc” như lúc đến trường

Điều mà các cô lo lắng nhất trong 9 ngày nghỉ này, cũng chính là làm nên sự “khủng hoảng tinh thần cho bố mẹ” của các con. Vì cô đã từng được bố mẹ của các con chia sẻ rằng “ở trường con ngoan, nhưng về nhà con hư quá các cô ạ!”, “ở trường con ăn giỏi , nhưng về nhà thì mẹ phải mất hơn một tiếng đồng hồ mới xong bữa ăn của con cô ạ”…

Cô đều biết, đều thấu hiểu được rằng ở nhà con muốn “bố mẹ dành trọn thời gian cho các con”; con sẽ thỏa thích chơi đùa cùng, làm nũng bù sau những ngày bố mẹ quá bận rộn với công việc phải không nào?!! Nhưng, các mầm nhỏ phải hứa với các cô là sẽ luôn ngoan và vâng lời ông bà, bố mẹ nhé!

Ngày Tết, cô biết các con sẽ được bố mẹ đưa đi thăm ông bà, người thân, bạn bè,… Trong lúc giao tiếp, gặp gỡ người thân, cô chú, anh chị, các con phải luôn nhớ điều đầu tiên cần làm đó chính là “lời chào hỏi”, là tiếng “dạ, vâng” luôn ở đầu câu trả lời, đừng đánh rơi nụ cười trên môi nữa nhé các con. Khi con đến nhà người thân, giày dép phải để ngăn nắp, gọn gàng; không được “vòi vĩnh”, “làm nũng” với bố mẹ ở đám đông để có được món đồ chơi, hay những điều con muốn.

02.  Bữa ăn đảm bảo, an toàn vệ sinh thực phẩm

Các con nhớ nhé, hãy ăn đúng bữa và ăn những món ăn đảm bảo chất lượng cho sức khỏe của các con. Ngày Tết, các cô biết sẽ có nhiều món ăn, đặc biệt là bánh kẹo – những món ăn khoái khẩu mà bất kỳ trẻ em nào cũng mê, Nhưng, bố mẹ và các con hãy thật cân nhắc và cẩn thận khi cho vào bụng mình những món ăn ngày Tết nhé! Đừng ăn quá nhiều bánh kẹo, đồ ngọt vì con sẽ bị sâu răng; đừng ăn những món ăn gây khó tiêu, đầy bụng con nhé! Hãy ăn đúng giờ và rửa tay trước khi ăn nhé các mầm nhỏ của cô.

03.  Phải nhớ gửi đến người thân những câu “chúc Tết” đầy yêu thương

Điều làm nên sự gắn kết tình thân đôi khi xuất phát từ những việc rất nhỏ, rất đơn giản nhưng đôi khi chúng ta lại nghĩ quá lớn mà không để ý đến những điều nho nhỏ ấy. Lời “chúc Tết” cũng thế! Một câu chúc tuy ngắn thôi nhưng đều mang đến niềm “hạnh phúc” to lớn cho người nhận đấy các con ạ. Vậy nên, các con đừng tiết kiệm một câu chúc của mình trong Tết này nhé! Hãy dành tặng ông bà, cô chú, anh chị của con những câu chúc, câu nói đầy yêu thương, đầy ngây ngô. Hãy gửi đến những người thân của con lời chúc sức khỏe, lời chúc vui trẻ, lời chúc thành công cho một năm mới vạn sự đều như ý nhé con!

04.  Đừng quên “cảm ơn” khi nhận được phong bao lì xì

Cô biết rằng ngày Tết những mầm nhỏ của cô đều sẽ được nhận những “bao lì xì” từ ông bà, bố mẹ, cô chú, anh chị, họ hàng ,… Điều cô mong là các con trân quý những phong bao lì xì đấy và biết được rằng đây là những phong bao lì xì có chứa những “điều may mắn, niềm vui, sức khỏe, những điều tốt đẹp” mà người thân dành tặng các con. Hãy trân trọng sự thân thương, yêu mến đấy và trước khi các con nhận lấy hãy trao người tặng con những nụ cười tươi và lời cảm ơn chân thành nhé!

05.  Viết lên “câu chuyện ngày Tết” của riêng con

Mầm nhỏ thân yêu, 9 ngày nghỉ này các cô hi vọng các con sẽ có những ngày thật vui, thật trọn vẹn ý nghĩa bên gia đình. Các con hãy lưu giữ cho mình những kỷ niệm thật đẹp, thật lung linh về Tết trong con nhé!

Các cô tin rằng các mầm nhỏ Mitsuba sẽ hoàn thành được tất cả những lời nhắn nhủ thân thương mà các cô đã gửi đến các con. Hẹn gặp lại các con sau kỳ nghỉ Tết và chúng ta sẽ kể nhau nghe “câu chuyện ngày Tết” này nha.

Bình luận facebook