Mitsuba News

Những điều "bí mật" trong 07 ngày nghỉ của các cô giáo Mitsuba

Thứ sáu,07/02/2020
2261 Lượt xem

Gần một tuần trôi qua kể từ khi có thông báo các mầm nhỏ của Mitsuba phải tạm nghỉ học 07 ngày; để phòng chống dịch bệnh "viêm phổi cấp Virus Corona". Thật lòng mà nói, các cô đã rất nhớ các con rồi đấy! Ngay hôm nay, khi cô đặt bút viết lên bài viết này cô cứ nghĩ rằng sẽ là bài viết thông báo "lịch học lại của chúng ta sẽ bắt đầu từ tuần sau" nữa cơ đấy! Thế nhưng, có lẽ chúng ta sẽ phải tiếp tục tạm xa nhau 07 ngày nữa các con ạ! 

Bây giờ, cô trò mình cùng tâm sự với nhau một chút nhé. Những ngày vừa qua, các mầm nhỏ ở nhà có ngoan và vui chơi thoải mái bên ông bà, bố mẹ không nhỉ? Việc ăn uống, giờ ngủ, những sinh hoạt khi ở trường của các con có bị gián đoạn không? Các cô chắc rằng bố mẹ của các con đã phải vất vả và bận rộn thêm rất nhiều, vì bố mẹ các con còn phải đi làm việc vừa phải chăm sóc các con nữa. Nếu có ông bà, có lẽ bố mẹ sẽ đỡ hơn sự bận rộn khi vừa làm và đưa con đến tận công ty luôn nhỉ. Nhưng các cô Mitsuba vẫn tin rằng, những ngày qua các mầm nhỏ của mình đã có được những ngày nghỉ đầy thú vị, nhiều niềm vui bên cạnh gia đình. 

Để cô kể con nghe những ngày qua của các cô khi vắng các con nhé! Mỗi ngày các cô đều đến trường, cùng nhau dọn dẹp, làm sạch tất cả các không gian của Mitsuba. Các cô vẫn đi làm đúng giờ, cùng nhau tạo nên không khí để ngôi trường thân yêu của chúng ta trở nên cô đơn khi vắng đi những gương mặt thân thương, tiếng nói cười của các mầm nhỏ. 

Bên cạnh đó, việc dọn dẹp, mở cửa các phòng học cũng là một phần công việc cần thiết để "sát khuẩn", để "phòng chống" sự xuất hiện của virus corona nữa đấy các con ạ! Các cô làm để mang lại không gian thông thoáng, sạch sẽ, đảm bảo và an toàn - tất cả chỉ để sẵn sàng đón đợi ngày các mầm nhỏ quay trở lại lớp học Mitsuba đấy. 

Về chuyện của các cô, những ngày nghỉ của các con vẫn có nhiều hoạt động diễn ra tại Trường Mitsuba lắm. Ngoài công tác dọn dẹp, phòng chống dịch bệnh; ngày hôm qua (6/2/2020) các cô đã có một ngày được "Training các kỹ năng, kiến thức bổ sung trong chương trình giảng dạy tiếp theo" trong thời gian sắp đến đấy các con ạ! 

Các cô được "học" những kỹ năng, cách phòng ngừa và bổ sung kiến thức để có thể cùng các con phòng ngừa dịch bệnh tốt nhất này. Rồi, các cô được đào tạo thêm về phương pháp giảng dạy "ID ASOBI" để đưa đến những bài học thú vị hơn, mới mẻ hơn, thu hút hơn và đem lại hiệu quả hơn trong việc phát triển trí tuệ của các con nữa đấy. 

Không chỉ dừng lại ở đó, các cô còn được "học" về nhiều phương pháp ứng xử, giải quyết các tình huống xảy ra hằng ngày trong lối sinh hoạt, lúc học tập, vui chơi của các con tại lớp, tại trường; để các cô thêm hiểu hơn về những phản ứng của các con; đồng thời chúng ta sẽ thêm hiểu nhau hơn nữa. 

Cũng trong hôm nay, các cô còn được Ban giám hiệu nhà trường đặc biệt dặn dò về sự "liên kết, tương tác & hỗ trợ" giữa quý bậc phụ huynh và giáo viên nữa. Trong thời gian tới, định hướng của Ban giám hiệu chính là phát triển sợi dây liên kết giữa nhà trường với phụ huynh, giữa giáo viên với phụ huynh để tạo nên sự gắn kết bền chặt, thêm phần hiểu nhau và tạo nên sự an tâm trong quý bậc phụ huynh. Thông qua những việc, những hành động nhỏ thôi nhưng Ban giám hiệu tin rằng sẽ đem lại những tín hiệu tích cực cho tất cả mọi người. Ví dụ như: thường xuyên tương tác qua các kênh truyền thông của Trường, có thể theo dõi và inbox trực tiếp trên Fanpage hoặc cập nhật tin tức tại Website. Giữa giáo viên chủ nhiệm lớp và các bậc phụ huynh cần có thời gian để trao đổi, chuyện trò với nhau nhiều hơn để tăng thêm tình cảm, sự thấu hiểu... Mitsuba trong thời gian đến sẽ cố gắng đưa ra những "hoạt động vui chơi", những "phong trào cộng đồng" có sự góp mặt của quý bậc phụ huynh để tăng thêm sự đoàn kết và tình thân trong đại gia đình nhà Mitsuba đấy các con ạ!

Chỉ mới tạm xa các con chưa đầy một tuần, nhưng có rất nhiều tâm sự cô muốn kể đến các con rồi đấy! Thật sự đã rất muốn gặp những gương mặt đáng yêu của các cô rồi. Các cô mong rằng các mầm nhỏ sẽ có thêm những ngày nghỉ thật vui, thật ý nghĩa bên gia đình. Hãy giữ sức khoẻ thật tốt, ăn uống thật đúng giờ nhé! Hẹn gặp lại các mầm nhỏ thân yêu của Mitsuba.

Bình luận facebook