Mitsuba News

Chọn trường Mầm non: Lối đi nào tốt nhất cho con?

Thứ ba,05/05/2020
1961 Lượt xem

Bố Mẹ đang loay hoay tìm kiếm chọn trường cho các bé để nhập học sau dịch? Bố Mẹ đang lo lắng liệu bé có nhanh chóng thích nghi được với môi trường Mầm non không?... Những ngày sau giãn cách xã hội vừa qua, Trường Mầm non Mitsuba nhận được rất nhiều câu hỏi từ các Bố Mẹ, hầu hết Bố Mẹ đều đang tìm hiểu thông tin các lớp học, những thắc mắc, băn khoăn khi các bé ở nhà đã đến ngưỡng phải gửi trẻ. Trong bài viết ngày hôm nay, Mitsuba sẽ gửi đến các Bố Mẹ những thông tin tư vấn và giải đáp những thắc mắc mà Bố Mẹ đang gặp phải nhé!

1. Trường mầm non Mitsuba nhận chăm sóc các mầm nhỏ từ 18 tháng tuổi đến 5 tuổi

Thực tế, không có một quy chuẩn thống nhất về độ tuổi các bé phải đi nhà trẻ. Hầu hết, việc gửi con đi nhà trẻ phụ thuộc vào yếu tố hoàn cảnh gia đình, đặc biệt là thời điểm Mẹ phải bắt đầu đi làm trở lại sau thời gian nghỉ sinh cho phép. Nhưng theo quan điểm của riêng Mitsuba, độ tuổi phù hợp nhất để gửi các con đến nhà trẻ là ở độ tuổi từ 18 tháng trở đi. Trong độ tuổi này, các bé của chúng ta đã cứng cáp hơn, đã bắt đầu ăn uống sinh hoạt tốt hơn, dễ thích nghi với môi trường mới và độ tuổi này bắt đầu thích khám phá những điều mới mẻ nữa. Và đây cũng là độ tuổi nhận bé được Trường Mầm non Mitsuba quy định tại các đợt tuyển sinh của trường. 

2. Đừng lo lắng, bé con của chúng ta sẽ nhanh chóng thích nghi 

Mitsuba thấu hiểu được nỗi lòng của Bố Mẹ khi lần đầu tiên phải lựa chọn trường và gửi con đến nhà trẻ. Những lo lắng, nỗi bất an cứ ngự trị và theo suốt Bố Mẹ từ lúc nhen nhóm đi tìm trường, đến lúc con bắt đầu nhập học. Khoảng thời gian đó kéo dài đến tận khi bé của chúng ta đã thích nghi được với môi trường mới. 

Bố Mẹ đừng lo, các bé của chúng ta rất “phi thường”, các con sẽ nhanh chóng cảm thấy thân quen với môi trường, vì tại đây các con có bạn mới, có nhiều điều thú vị đang đợi các con. Với Mitsuba, điều cốt lõi mà Mitsuba muốn xây dựng nên đó là “mỗi ngày đến trường là một ngày vui trọn vẹn, các con sẽ được khám phá những điều mới, được vui chơi thỏa thích”. Môi trường Mitsuba tạo dựng, hội tụ đội ngũ giáo viên đầy nhiệt huyết, những tấm lòng yêu thương trẻ con, tất cả đều luôn gắn mình với thiên chức cao cả của một “người Mẹ” để nuôi dưỡng, chăm sóc các mầm nhỏ. 

Trường Mầm non Mitsuba sẽ mang đến cho các mầm nhỏ một môi trường học tập, vui chơi đầy màu sắc, nhiều điều bất ngờ. Bên cạnh đó, các con sẽ được rèn giũa tính cách, phát triển tư duy phương pháp giảng dạy tốt nhất mà Mitsuba đã nghiên cứu, chọn lựa.  

3. Chế độ dinh dưỡng của con tại trường Mitsuba

Tại Mitsuba chế độ ăn uống của các con là một trong những vấn đề được Mitsuba quan tâm hàng đầu; Mitsuba đặt ra những quy định về chế độ dinh dưỡng dành riêng cho các con và được kiểm duyệt chặt chẽ. 

Mỗi bữa ăn của các con luôn được đảm bảo về chế độ dinh dưỡng, chọn lọc kỹ lưỡng và đáp ứng những tiêu chí sau:

  • Hoàn toàn sử dụng nguồn nguyên liệu, thực phẩm tươi, sạch mỗi ngày; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong khâu sơ chế và chế biến.

  • Nói không với thực phẩm bẩn, ôi thiu, không rõ nguồn gốc, có chất bảo quản, chất tạo màu, biến đổi gen,…

  • Thực đơn phong phú, liên tục thay đổi món mới để các con không cảm giác ngán

  • Mỗi bảng thực đơn được tạo ra phải đảm bảo cân bằng chất dinh dưỡng, phù hợp từng độ tuổi của các mầm nhỏ.

Cùng với đó, Mitsuba may mắn khi có được đội ngũ đầu bếp chế biến món ăn cho trẻ  đầy tâm huyết và có kinh nghiệm nhiều năm trong bếp ăn trường học; các cô luôn đổi mới món ăn, cách chế biến, cách trình bày hấp dẫn để bé nhà Mitsuba ăn ngon miệng hơn.

Một ghi chú nhỏ Mitsuba gửi đến Bố Mẹ đang chuẩn bị cho bé vào trường mầm non, ở những tuần đầu tiên các bé của chúng ta sẽ gặp phải vấn đề đó chính là “rối loạn tiêu hóa”. Vấn đề này không phải thức ăn ở trường không hợp vệ sinh, mà đó là vì tâm lý của các con chưa hòa nhập được với môi trường mới, các con sẽ có tâm trạng lo âu, sợ sệt kèm với đó là cảm giác nhớ bố mẹ, nhớ ông bà nữa. Những trạng thái tâm lý như vậy sẽ khiến bé không thấy ngon miệng khi ăn, dạ dày khó tiết dịch tiêu hóa nên con ăn vào bị đầy bụng, khó tiêu, lười ăn, đi ngoài,… Chính vì thế, để khắc phục được điều này tốt hơn, bố mẹ hãy nâng cao sức đề kháng của bé khi ở nhà, tập cho bé thích nghi với những món ăn nấu tương tự với thực đơn của nhà trường nhé!

Và đừng quên chia sẻ với các cô giáo những lưu ý về cách ăn, thói quen ăn của bé, các loại thức ăn bé không thích, các loại thức ăn bé bị dị ứng, các loại thức ăn bé chưa từng được ăn. Điều này sẽ giúp bé nhà chúng ta nhanh chóng làm quen với các loại thức ăn mới ở trường đấy.

4. Phương pháp giảng dạy, chương trình ngoại khóa

Bắt nguồn từ sự thấu hiểu, cùng phương châm "dạy học là để nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ", tại trường Mầm non Mitsuba đã áp dụng vào chương trình học phương pháp giảng dạy ID ASOBI cho tất cả các khối lớp theo học, trong đó không thể thiếu các con khối Nhà trẻ. 

Với phương pháp ID ASOBI này, những bài học con được học không có sự xuất hiện của "áp lực", "thành tích" mà các cô quan trọng đến sự trải nghiệm của con, sự tập trung và thích thú của các con trong từng bài học mới như thế nào. Tại Mitsuba, chương trình giảng dạy và học tập của các mầm nhỏ không chỉ dựa vào những quy chuẩn của Bộ giáo dục và đào tạo, mà mỗi bài học là những mẫu chuyện, những minh hoạ đầy thực tế và dí dỏm được các cô lồng ghép đầy khéo léo để các con được biết và hiểu về những điều mới mẻ đó một cách tốt nhất, đầy đủ nhất và dễ nhớ nhất. Hơn hết, các con sẽ được làm quen sự vật, sự việc mới học bằng những trò chơi kích thích não bộ giúp con ghi nhớ lâu hơn.

Cùng với đó, Mitsuba còn thường xuyên tổ chức những hoạt động ngoại khóa  đầy bổ ích, đưa các mầm nhỏ đến với những xứ sở, những miền kiến thức mới lạ; giúp các bé có được những trải nghiệm thực tế thú vị. 

Đăng ký tham quan lớp học thực tế và liên hệ tư vấn qua hotline: 0236 3655 369 hoặc inbox về Fanpage: Trường Mầm Non Mitsuba 

Bình luận facebook