Mitsuba News

Cập nhật tình hình "chống dịch" của đại gia đình Mitsuba

Thứ bảy,04/04/2020
1872 Lượt xem

Đâu ai biết được mình phi thường đến chừng nào, nếu như chúng ta không thoát ra những suy nghĩ tiêu cực và không hành động để thay đổi. Trong tâm thế là chiến binh sẵn sàng “chống dịch như chống giặc”, thời gian qua đại gia đình Mitsuba đã nghiêm chỉnh chấp hành những quy định, tạm thu mình về quy mô chăm sóc trẻ bằng hình thức “ai ở đâu ở yên đấy”. Và đến nay, đại gia đình Mitsuba đã tạo ra những kỳ tích đầy bất ngờ. Cùng Mitsuba đoán xem đó là gì nào???

Những ngày đầu “uể ỏi” chờ lịch đi học lại, các bậc phụ huynh, các cô giáo ai ai cũng trông mong “dịch qua ta lại gặp nhau”. Khi đó, tin nhắn gửi về đại gia đình Mitsuba đa phần là lo lắng, hoang mang và buồn chán. Rồi, chúng ta động viên nhau, trao cho nhau lời an ủi, những suy nghĩ tích cực về ngày mai sẽ tốt hơn… 

Với là người kết nối của đại gia đình, Mitsuba đang chuẩn bị gửi đi một thông điệp “trấn an” kế tiếp chào tháng 4, thì những ngày qua Mitsuba lại nhận được những món quà bất ngờ từ các mầm nhỏ - là những video, những hình ảnh vui chơi, học tập của các con tại nhà. Lòng Mitsuba trào dâng xúc cảm của một niềm vui khôn xiết, thế là quyết định “công chiếu” những thước phim của các mầm nhỏ gửi đến cả nhà. Xem tất cả video tại đây.

Những video, những hình ảnh ngộ nghĩnh, những giọng nói thân quen, những pha dở khóc dở cười đều có đủ. Đặc biệt, thông qua những video Mitsuba còn phát hiện ra những nhân tố đầy tài năng nữa đấy; nào là biết kể chuyện, nào là biết hát ca, nào là biết đọc thơ, làm toán, cả biết chăm em nhỏ nữa,... Hóa ra, các bạn ý đang có những ngày nghỉ thật tuyệt vời bên gia đình. Đâu còn nỗi buồn chán, đâu còn những lo lắng hay stress. Dường như, bố mẹ và các con đã có sự kết nối “ăn ý” hơn trong những kế hoạch sinh hoạt hằng ngày. 

Mitsuba chợt nghĩ có khi chúng ta phải cảm ơn “sự cố không ai mong muốn” này đấy chứ. Vì cũng nhờ đó mà gia đình có được thời gian bên nhau nhiều hơn, thêm yêu thương thêm gắn kết; chúng ta cũng cảm nhận được sự “đồng lòng”, sức mạnh của tinh thần “đoàn kết” của người dân Việt Nam nữa… 

 

Dịch rồi sẽ qua đi, bình yên rồi sẽ đến, hãy gác lại những lo nghĩ, những áp lực và cùng con tạo nên “kỳ nghỉ tuyệt vời” này nhé. Bố mẹ hoàn toàn có thể cùng con vui chơi bằng một số gợi ý sau đây từ Mitsuba: 

  • Đầu tiên, bố mẹ cần lên lịch sinh hoạt cho cả gia đình, để tốt cho bé cũng như không ảnh hưởng quá nhiều thời gian làm việc tại nhà của bố mẹ, chúng ta nên tạo cho bé lịch sinh hoạt giống như khi bé còn đi học. Điều đó, sẽ đảm bảo được thời gian thức dậy, ăn, ngủ của bé không bị phá vỡ sau khi bé quay trở lại trường.

  • Điều thứ hai, những hoạt động “vui chơi, học tập” của con trong ngày, bố mẹ cũng không cần suy nghĩ quá nhiều về điều như là: dạy con thế nào sẽ tốt, con chơi trò gì thì bổ ích… Chúng ta hoàn toàn có thể làm chủ được và quyết định được việc tạo ra “kỳ nghỉ tuyệt vời” tặng con. Những hoạt động hấp dẫn trẻ, bố mẹ nên thử tại thời điểm này như: lau dọn nhà cửa, làm bánh, cắm hoa,... Hoặc trồng cây. Tùy vào độ tuổi, bố mẹ có thể giao việc nhà phù hợp với con nhé. Đồng thời, mỗi ngày bố mẹ nên cùng con học thêm một điều mới, chúng ta có thể học dựa vào những bài học trực tuyến; hoặc kể các bạn nhỏ nghe nhiều câu chuyện trong ứng xử giao tiếp, những việc cần làm, những điều nên tránh,... để giúp bé có thêm kiến thức nhé.

  • Điều thứ ba, trong những ngày thực hiện “cách ly toàn xã hội” này, đừng quên thêm vào lịch trình sinh hoạt những hoạt động thể thao, vận động nhẹ nhàng để nâng cao sức khỏe cho cả gia đình nhé.  

Mitsuba hi vọng rằng tất cả chúng ta sẽ vượt qua được đại dịch và có được những thước phim đầy cảm xúc về những ngày bên con, bên gia đình.  

 
Bình luận facebook