Mitsuba News

Thanh xuân rực rỡ là trở thành Mẹ của những đứa trẻ

Thứ hai,11/11/2019
2463 Lượt xem

Có ai đó hỏi tôi rằng, điều tuyệt vời ở tuổi thanh xuân bạn đã làm là gì? Tôi chẳng ngại mà trả lời: “Thanh xuân tôi rực rỡ là vì được trở thành Mẹ của những đứa trẻ”. Bạn có biết, có bao nhiêu người hỏi tôi, có rất nhiều nghề để chọn sao lại chọn nghề “giáo viên mầm non”; tôi chỉ cười và bảo rằng: “Thế tại sao tôi không được chọn nghề đó?”.

Trong cuộc sống, mọi sự lựa chọn của bạn là do bạn quyết định, vậy cần gì phải để ý đến những điều không vui từ xung quanh. Cuộc sống là một chuỗi ngày đi qua bởi những vui buồn, tuổi trẻ là “cơn mưa rào khi qua rồi ai cũng muốn quay về để đắm chìm trong những ngày ngây dại đấy một lần nữa”. Tuổi trẻ của tôi không có gì ngoài trái tim nhiệt huyết và tình yêu thương trẻ, việc trở thành “giáo viên mầm non” quả thực đó là lựa chọn mà bản thân tôi thấy yêu thích nhất tại thời điểm hiện tại.

Được làm Mẹ của những đứa trẻ mới ở lứa tuổi từ 18 tháng đến 5 tuổi là việc làm với tôi “rất thú vị”. Vì bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều những cung bậc cảm xúc và đi từ những bất ngờ này đến bất ngờ khác trong một ngày đấy! Mỗi ngày, bạn không thể nào chuẩn bị một “kịch bản dạy từ A đến Z” được, mà bạn phải luôn trong trạng thái “biến đổi như những con tắc kè” bởi các con làm gì có nguyên tắc quy chuẩn. Bạn sẽ không thể dạy các con theo đúng giáo trình mà hãy lồng ghép vào đó những câu chuyện, những ví dụ, những trò chơi thực tế… Bạn hoá thân vào vai người cô, người mẹ, người hướng dẫn, người bạn của các con,... để có thể cùng các con chinh phục một ngày ở lớp ngập tràn niềm vui được đấy.

Một vạn câu hỏi vì sao, những tiếng kêu í ới “cô ơi, mẹ ơi cái này là cái gì?”, “cô ơi, mẹ ơi con muốn thế này, con muốn thế kia”; “cô ơi, mẹ ơi, con muốn đi vệ sinh”;… phát ra từ những cái miệng chúm chím đó đôi khi làm bạn “choáng ngợp” nhưng không thể biến bạn thành “phù thủy” được, mà thay vào đó là trở thành một "siêu nhân" giải quyết từng vấn đề trong tích tắc.

Có những niềm vui của nghề đến từ những điều rất giản đơn, đó là cái ôm các con tặng bạn mỗi sáng đến lớp hay lời chào tạm biệt thân thương mỗi khi ra về. Niềm vui ấy, là khi bạn nhận được những hình ảnh, những cuộc trò chuyện từ phụ huynh chia sẻ rằng: về nhà con đã rất ngoan như thế nào, con hát thuộc lời những bài hát đã học, tập đọc thơ, đếm số, hay con đã tự làm được cái này cái kia giống như lúc cô dạy trên lớp học.

Với nghề chăm sóc trẻ con này, giữa muôn vàng áp lực nhưng không khó để chúng ta tìm kiếm được niềm vui và yêu nghề hơn mỗi ngày. Có đôi khi bạn phải trở nên nghiêm túc để giúp các con tập trung hơn, tiếp thu hơn trong bài học; nhưng bỗng chốc lại hoá trẻ thơ để cùng chơi đùa và trở thành bạn của các con. Điều tuyệt vời sau bao năm tôi công tác tại Mitsuba đó chính là "chúng tôi nói không về áp lực giảng dạy, không áp đặt các con vào bất kỳ khuôn mẫu nào; nơi đó các con được học được chơi thoả thích, và cùng cô khám phá những điều mới lạ". Bạn hoàn toàn có thể nhìn thấy những hình ảnh cô trò "muôn hình vạn kiểu tạo dáng selfie" cùng nhau trong những giờ giải lao, những sự kiện và hoạt động ngoại khoá.

Thấm thoát thời gian đưa, thế là tôi đã có 2 năm công tác tại Trường Mầm non Mitsuba, quả ngọt lớn nhất của tôi là trở thành Mẹ của gần 100 đứa trẻ sau từng ấy năm hoạt động trong nghề. Cho đến thời điểm này, tôi lại càng tin rằng sự lựa chọn của mình là hoàn toàn đúng. Bằng sự yêu thương dành cho trẻ, bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ, tôi lấy đó làm động lực để hoàn thiện mình mỗi ngày. Hãy cứ giữ cho mình niềm say mê với nghề rồi bạn sẽ nhận lại được hạnh phúc khi sống hết mình với công việc đã chọn.



 

Bình luận facebook