Mitsuba News

"Hỏa tốc" - Thông báo lịch nghỉ phòng chống đại dịch “Virus Corona” của mầm nhỏ Mitsuba

Thứ hai,03/02/2020
2606 Lượt xem

Những con số “nhảy vọt”, những “báo động” về sự lây lan của đại dịch viêm phổi cấp đang làm cả thế giới “hoang mang” và “lo lắng”. Tính đến thời điểm hiện tại Việt Nam đang có 8 ca nhiễm nCoV – những bệnh nhân này đều là người trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc.

Trước sự hỗn loạn của đại dịch, những diễn biến phức tạp khó lường và nhằm đảm bảo sự “an toàn” đến tất cả mọi người, tối qua ngày 2/2/2020 Thủ tướng Chính phủ đã giao cho Bộ GD - ĐT và Bộ Y tế khẩn trương hướng dẫn các địa phương về việc cho trẻ trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non, tiểu học, THCS và THPT tạm nghỉ học.

Tiếp nhận chỉ thị, Trường Mầm non Mitsuba ra thông báo gửi đến quý bậc phụ huynh: “Là tất cả các mầm nhỏ Mitsuba sẽ chính thức nghỉ từ ngày 3/2/2020 đến hết ngày 9/2/2020”. Trong suốt quá trình nghỉ học, những chuyển biến và thông báo mới sẽ được Mitsuba cập nhật liên tục tại các kênh truyền thông chính của Mitsuba là Fanpage và Website để quý bậc phụ huynh có thể cập nhật nhanh nhất. Bên cạnh đó, quý bậc phụ huynh có thể liên hệ để cập nhật và giải đáp những vướng mắc qua số hotline của Mitsuba: 0932.597.618 nhé!

Để phòng chống “đại dịch viêm phổi cấp” tốt nhất cho các mầm nhỏ, cũng như tất cả mọi nhà, Mitsuba gửi đến cả nhà 07 cách phòng ngừa “Virus Corona” từ Bộ Y tế và Tổ chức WHO.

1. Tránh đi lại, du lịch nếu đang có sốt, ho hoặc khó thở. Đến ngay cơ sở y tế khi có triệu chứng nghi ngờ. Đồng thời, chia sẻ lịch trình di chuyển của bạn với nhân viên y tế.

2. Đeo khẩu trang khi tới chỗ đông người hoặc tiếp xúc với người có triệu chứng bệnh.

3. Tránh tiếp xúc với người bị sốt, ho. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, tránh chạm vào mắt, mũi miệng.

4. Khi ho, hắt hơi, hãy che kín miệng và mũi bằng khăn giấy hoặc tay áo. Sau sử dụng khăn giấy, hãy bỏ vào thùng rác rồi rửa tay.

5. Nếu thấy có dấu hiệu ốm khi đi lại, du lịch, thông báo cho nhân viên hàng không, đường sắt, ô tô và tìm đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt.

6. Chỉ sử dụng những loại thực phẩm chín

7. Không khạc nhổ bừa bãi nên công cộng. Tránh tiếp xúc gần với các loại động vật nuôi hoặc hoang dã.

Trong những ngày nghỉ này, bố mẹ hạn chế cho các mầm nhỏ đến các địa điểm, khu vui chơi công cộng nhé! Khi ra đường, hãy nhớ mang khẩu trang cho cả nhà và thường xuyên rửa tay nha! Mitsuba kính mong quý bậc phụ huynh luôn thông cảm và đồng hành cùng Mitsuba trong những ngày toàn cầu “chống đại dịch viêm phổi cấp” này nhé. Chúc cho tất cả chúng ta sẽ sớm đi qua những ngày thấp thỏm và đẩy lùi được dịch bệnh này. Hẹn sớm gặp lại các mầm nhỏ thân yêu của Mitsuba nhé! 

 

Bình luận facebook