Mitsuba News

Cập nhật thông tin tuyển sinh tháng 10 tại trường mầm non Mitsuba Đà Nẵng

Thứ tư,05/10/2022
1317 Lượt xem

Ở giai đoạn mầm nhỏ sắp bước vào hành trình khám phá và chinh phục tuổi thơ, hầu hết bố mẹ đều dành rất nhiều thời gian để tham khảo và tìm hiểu những ngôi trường mầm non phù hợp với mầm nhỏ nhất. Trong những tháng ngày làm về giáo dục mầm non, Mitsuba luôn thấu hiểu được những lo âu, những trăn trở xuất phát từ mong muốn “mang đến những gì tốt đẹp nhất cho con” của quý bố mẹ. Ngày hôm nay đây, khi nhà trường đang có đợt tuyển sinh mới trong tháng 10, Mitsuba cũng muốn dành thời gian để chia sẻ với bố mẹ trong việc chọn môi trường học cho con. Mitsuba mong rằng những chia sẻ này có thể giúp bố mẹ tìm được một nơi giúp con trải qua tuổi thơ thật đẹp và thật nhiều ký ức nhé!

1. Phương pháp giáo dục nào sẽ tốt nhất cho con trẻ?

Trong những lần tư vấn tuyển sinh, chủ đề phương pháp giáo dục luôn được bố mẹ nói đến khi trao đổi với Mitsuba. Thực tế, mỗi trường mầm non đều chọn cho mình một định hướng phát triển, phương châm hoạt động rất riêng. Cả bố mẹ cũng chọn áp dụng theo một hoặc nhiều phương pháp để nuôi dưỡng trẻ tại nhà. Sẽ không có một kết quả nào khẳng định được phương pháp giáo dục nào đó là tốt nhất cho trẻ. Mà mỗi phương pháp đều có những thế mạnh, những cách tiếp nhận và áp dụng sao cho phù hợp nhất với định hướng phát triển, tiêu chí nuôi dưỡng của bố mẹ hoặc của mỗi trường. Vì thế, khi tìm hiểu về phương pháp giáo dục tại một trường nào đó, bố mẹ hãy lắng nghe và nhìn nhận xem phương pháp đó có phù hợp với những gì mình đang mong muốn cho bé con nhà mình không. Hay đơn giản là bố mẹ cảm nhận được “cốt lõi của nhà trường sẽ hướng đến việc nuôi dưỡng và chăm sóc trẻ như thế nào”. Từ đó, bố mẹ sẽ không cần phải bận tâm nhiều về “phương pháp giáo dục nào sẽ đem lại kết quả tốt nhất cho con”. 

2. Tại Mitsuba đang áp dụng phương pháp giáo dục nào?

Với Mitsuba những năm tháng đầu đời của các mầm nhỏ, điều tốt đẹp nhất là “để các con được vui chơi, khám phá, trải nghiệm thật nhiều thật nhiều điều mới lạ”. Mitsuba chọn sự nuôi dưỡng và phát triển thuận theo những gì tự nhiên nhất của từng trẻ. Theo từng giai đoạn, theo từng độ tuổi, Mitsuba sẽ lựa chọn, điều chỉnh những hoạt động, nội dung kiến thức phù hợp với con trẻ. Dựa trên chương trình học theo chuẩn Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam, kết hợp cùng trò chơi phát triển tư duy ID ASOBI của Nhật Bản. Nhưng chung quy lại vẫn phải đảm bảo những yếu tố sau:

  • Trẻ là trung tâm của mọi buổi học và mọi hoạt động - Niềm vui của trẻ, sự hạnh phúc của trẻ là yếu tố quan trọng nhất mà Mitsuba hướng đến. Các cô giáo sẽ là người hướng dẫn, luôn quan sát, bên cạnh con, động viên và khích lệ con nhưng hoàn toàn để con tự mình trải nghiệm, tự mình lựa chọn và quyết định hành động. 
  • Tôn trọng sự tự do và không áp đặt trẻ. Ở các lớp học tại Trường mầm non Mitsuba, các con luôn được tôn trọng, được bày tỏ cảm xúc và thể hiện cá tính riêng của mình. Các cô sẽ lắng nghe, ghi nhớ và thấu hiểu những tính cách của các con, từ đó với mỗi trẻ các cô sẽ có những sự chăm sóc khác nhau.
  • Lớp học không thành tích, không trừng phạt. Tại Trường mầm non Mitsuba, các cô giáo sẽ không sử dụng những từ ngữ ép buộc như con phải làm thế này, con không được thế kia mà các cô sẽ tạo ra không gian hoạt động vui vẻ, thoải mái để các con thực hiện theo ý thích của mình. Mitsuba không sử dụng đòn roi, la mắng khi con trẻ mắc lỗi. Bằng sự “chấp nhận” những điều con chưa làm được, dựa trên sự khích lệ, động viên và chia sẻ với trẻ. Mitsuba sẽ giúp con nhận biết được đúng sai, điều tốt, điều xấu; việc nên làm và việc không nên làm,...

“Hãy để trẻ vui những niềm vui ngây ngô, hãy để trẻ sống trong những tháng năm tuổi thơ ngập tràn hạnh phúc và kỷ niệm đẹp.” Hành trình đồng hành cùng các con, Mitsuba luôn chọn và hướng đến sự hạnh phúc của các con. 

3. Đừng ngại những cuộc gặp gỡ, tham quan trường học thực tế

Mitsuba vẫn luôn mong muốn sau những lần trao đổi trên Fanpage hay cuộc gọi, đó là giữa bố mẹ và nhà trường sẽ có một cuộc hẹn tham quan thực tế. Sự gặp mặt trực tiếp sẽ luôn là cách tốt nhất và nhanh nhất để bố mẹ có thể hiểu về ngôi trường mầm non mà mình đang tìm hiểu. Khi bố mẹ đến tham quan trường học, lớp học, được trực tiếp quan sát, trò chuyện với đội ngũ tuyển sinh của nhà trường, bố mẹ sẽ có được những trải nghiệm và cảm nhận rất thực, rất riêng. Từ đó, sẽ giúp bố mẹ tiết kiệm rất nhiều thời gian trong việc tìm kiếm và đọc quá nhiều dữ liệu thông tin trên các kênh tin tức. 

Và Mitsuba luôn sẵn lòng đón bố mẹ đến tham quan tại trường mỗi ngày. Chính vì thế, nếu bố mẹ đang quan tâm đến đợt tuyển sinh tháng 10 này, bố mẹ có thể liên hệ trao đổi và hẹn lịch với Mitsuba qua các hình thức sau:

  • Liên hệ hotline: 0236 3655 369
  • Nhắn tin về Fanpage: Trường Mầm Non Mitsuba
  • Hoặc đến trực tiếp địa chỉ: Số 451 Ngô Quyền, P. An Hải Bắc, Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng.

Bình luận facebook