Sự kiện nổi bật

"Vén màn bức tranh bí ẩn" trước thèm Trung thu 2020 của trường Mầm non Mitsuba

Thứ ba,29/09/2020
1956 Lượt xem

Trống lân linh đình vang lớp học, những chiếc lồng đèn muôn vẻ đa sắc màu tràn ngập khắp không gian. Khoảng trời Mitsuba những ngày trước thềm mùa lễ hội Trăng Trung thu lúc nào cũng rộn ràng, líu lo những giọng nói tiếng cười của trẻ thơ. 

Sau những tháng ngày nghỉ dài vì dịch bệnh, hoạt động đánh dấu cho màn trở lại trường học đó là “tổ chức ngày tết Trung thu cho các con”. Với mong muốn làm nên “điều khác biệt” cho Trung thu năm nay, cũng như thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh, Trường Mầm non Mitsuba đã trải qua rất nhiều cuộc họp căng thẳng.

Để đi đến quyết định về ý tưởng chủ đề, màu sắc chủ đạo, các nội dung hoạt động sẽ diễn ra như thế nào,... giữa các thành viên của nhà Trường đã ngồi lại với nhau rất lâu, vẽ ra rất nhiều ý tưởng. Và bắt nguồn từ ý tưởng mang “ký ức Trung thu của ngày xưa” gửi đến các mầm nhỏ, Mitsuba đã cùng các cô giáo đi đến quyết định tạo nên những hoạt động gắn liền với ký ức thuở xưa của mình như: làm mặt nạ, múa lân, làm lồng đèn,... 

Thế là, bức tranh về chương trình “Trăng Trung thu” đã được các thành viên của Trường Mầm non Mitsuba “tận dụng những thời gian ngoài giờ” của hơn 10 ngày để hoàn thành. Thổi hồn vào không gian tại Mitsuba, mỗi góc lớp hay gian phòng, lối đi hành lang, sân trường,... nhìn đâu cũng thấy “hình như Trung thu đã về tại Mitsuba”. Một không gian được trang trí nhẹ nhàng, bình dị nhưng gần gũi thân quen; mang dư vị ký ức xưa gợi nhớ với người lớn và có sức hút đầy mạnh mẽ trong tâm trí trẻ thơ.  

Trong những ngày “chạy đua” với thời gian, cứ ngỡ rằng không gian sẽ bị “bí bách”, “stress” chồng chất nhau,... Ấy thế mà, với Mitsuba và các mầm nhỏ đây là những ngày “vui hội Trung thu sớm” mà ai ai cũng “vui quên lối về”. Nói về sự góp mặt của các mầm nhỏ trong những ngày chuẩn bị cho Trung thu, Mitsuba phải công nhận đó là những bước chuyển mình “táo bạo” của những đứa trẻ nhà Mitsuba. Khác xa với những gì các cô nghĩ, các bạn nhỏ của chúng ta rất hăng hái, say mê và đầy thích thú với “nhiệm vụ được giao”. Các bạn đã nhanh chóng gia nhập cuộc đua cùng các cô để trang trí không gian của ngày hội Trung thu.

Và, cũng chính từ đây những bức ảnh selfie “trăm vạn ngàn tấm”, những “video múa lân, rước đèn” trước ngày Trung thu về của Mitsuba được ra đời. Các con đã vui những niềm vui vô cùng giản dị, các con đã cười những nụ cười đầy hạnh phúc của những đứa trẻ gần như là lần đầu được trải nghiệm những điều “mộc mạc, đơn sơ” về Trung thu ngày xưa. Các con bị “hấp dẫn” bởi những điều mới lạ mà vốn dĩ đã bị phai mờ nơi phố thị. Các con được quây quần bên nhau cùng các cô giáo của mình để vẽ nên “bức tranh Trung thu sum vầy” rực rỡ sắc màu và đậm dấu ấn của riêng mình. 

Với những gì Mitsuba đang theo đuổi trong kế hoạch giảng dạy và học tập của các con trong năm học 2020 - 2021, Mitsuba tin rằng sẽ đem đến “làn gió mới” thổi vào ký ức trẻ thơ của các mầm nhỏ. Cùng đón đợi chương trình Tết Trung thu năm nay của Mitsuba, để cùng theo chân các mầm nhỏ đón “Trăng Trung thu” linh đình như thế nào nhé! 

Bình luận facebook