Sự kiện nổi bật

"Bật mí" những bộ môn thể thao đã xuất hiện tại ngày hội thể thao của Mitsuba

Thứ sáu,02/04/2021
3488 Lượt xem

Tháng 3 không chỉ còn là tháng có ngày đặc biệt tôn vinh người phụ nữ nữa. Tháng 3 còn biết đến là tháng Thanh niên gắn liền với các hoạt động đoàn thể, thể thao,... Hơn nữa, tháng 3 còn biết đến với một sự kiện đặc biệt đó là Ngày Thể thao Việt Nam (27 tháng 3). Như mọi năm, tháng 3 tại trường mầm non Mitsuba luôn gắn với các hoạt động tập thể ý nghĩa, thú vị với sự tham gia của các mầm nhỏ và quý bậc phụ huynh. Vừa qua, ngày 27 tháng 3, Mitsuba đã tổ chức thành công sự kiện “Sắc màu Ngày hội Thể thao”. Hoạt động thể thao đã trở thành sân chơi đầy ý nghĩa, tạo cơ hội để bố mẹ và các mầm nhỏ lưu giữ những khoảnh khắc hạnh phúc. 

Để làm nên một sự kiện quy mô lớn sau những gián đoạn của dịch bệnh Covid, đó là cả hành trình nỗ lực, cố gắng và những ngày chạy đua với thời gian của đội ngũ giáo viên, cán bộ nhân viên nhà trường. Ngày hội thể thao 2021 đã thật sự chạm đến cảm xúc của tất cả thành viên tham gia. Đã tạo nên những “dư âm ấn tượng”, khó phai trong lòng các mầm nhỏ, quý bậc phụ huynh và những người thực hiện chương trình. 

Sự kiện “Sắc màu Ngày hội Thể thao” tại Mitsuba hội tụ nhiều bộ môn thể thao được lựa chọn phù hợp với từng độ tuổi của các mầm nhỏ. Cùng Mitsuba điểm qua những bộ môn thể thao đã xuất hiện trong ngày hội thể thao 2021 ngay nhé!

Đối với các bé khối nhà trẻ, các con được tham gia với hoạt động “liên hoàn” với tên gọi “Đi và bò về đích”. Và, bộ môn kết hợp với bố mẹ đó là “Gánh bé về đích”. Đây được xem là hoạt động mới lạ nhưng mang ý nghĩa rất nhân văn của trò chơi này. Nhiều bố mẹ đã chia sẻ với Mitsuba rằng, bố mẹ muốn lưu giữ lại khoảnh khắc này để sau này có thể cho các mầm nhỏ xem. 

Đối với các bé khối mẫu giáo, lớp bé; các con được tham gia các hoạt động hứng bóng và trò chơi phối hợp “ai nhanh nhất” cùng bố mẹ. 

Ở hoạt động “ai nhanh nhất” được thực hiện như sau: Sẽ có 2 bé trên một lớp(tương đương 6 bé cho ba lớp) xuất phát một lúc. Khi nghe hiệu lệnh, bé và mẹ(bố) bước vào vòng thể dục, cầm vòng di chuyển đến chỗ để cặp, bỏ vòng xuống, tự bé mang cặp và quay mặt vào mẹ (bố), chân bé đứng trên chân mẹ (bố) và di chuyển lùi về đích. Sau đó chạy về lấy vòng đập tay bạn tiếp theo và để vòng tại vị trí xuất phát. Đội nào về đích nhanh nhất, đội đó sẽ thắng. 

Đối với khối nhỡ, các bộ môn thể thao các con tham gia đó chính là: chạy tiếp sức, sút bóng vào gôn, giữ bóng trên tấm vải,... Và ở hạng mục “trò chơi phối hợp”, các con và bố mẹ tham gia trò chơi như sau: Khi nghe hiệu lệnh, trẻ bật qua vật cản, bò chui qua cổng, tiếp tục gánh lúa đi trên ghế thăng bằng, bố mẹ làm kiệu, kiệu bé về vạch xuất phát đập tay bạn tiếp theo. Phụ huynh số 1 và số 2 kiệu bé số 1 và số 2; phụ huynh số 3 và số 4 kiệu bé số 3 và số 4. Tiếp tục như vậy cho đến hết, đội nào đến đích trước sẽ thắng cuộc.

Với các bé khối lớn, phần trò chơi và bộ môn thể thao cũng trở nên gây cấn hơn. Các con lần lượt chinh phục các trò chơi như: chạy tiếp sức, nhảy dây, kéo có, ai rùa nhanh nhất,...Nói về trò chơi “xe rùa nhanh nhất” có lẽ đây là trò chơi còn khá xa lạ với chúng ta. Trò chơi này, đòi hỏi các bé phải có một sức bền và đôi bàn tay khỏe. Nội dung thực hiện như sau: Mỗi lần chơi sẽ có 2 bé cho một lớp. Khi nghe hiệu lệnh, bố mẹ cầm 2 chân bé lên, bé đặt 2 tay dưới đất di chuyển đến đích. Chạy về vạch xuất phát đập tay bé tiếp theo. Đội về đích trước và đúng luật sẽ chiến thắng. 

Trong không khí sôi động, tiếng cổ vũ, rêu hò náo nhiệt, sự kiện “Sắc màu Ngày hội Thể thao của Mitsuba” như một “thế vận hội thu nhỏ”. Một ngày hội thật vui, thật ý nghĩa và đọng lại những ký ức khó quên trong mỗi người. 


 

Bình luận facebook