Sự kiện nổi bật

Nét đẹp lao động đến từ cái tâm của các cô giáo Trường Mầm non Mitsuba

Thứ ba,10/12/2019
2692 Lượt xem

Noel cách chúng ta đến tận hơn 10 ngày nữa, thế nhưng trong những ngày qua Đà Nẵng dường như đã vào đúng mùa, vào đúng tiết trời của đêm giáng sinh rồi phải không cả nhà? Chúng ta bắt đầu chọn cho mình những bộ trang phục dài tay, chất liệu len, dạ, những chiếc áo ấm để diện ra đường, đi chơi hay đi làm.

Những ngày này, mỗi chúng ta đều chỉ muốn cuộn tròn trong chiếc chăn ấm và chẳng phải ra ngoài nhỉ? Nhưng, những ngày của tháng cuối năm, công việc vẫn phải cuốn chúng ta vào guồng, tất bật hoàn thành những kế hoạch, những báo cáo để chuẩn bị tạm biệt năm cũ đón năm mới sang. Và tại trường Mitsuba không khí những ngày này bỗng náo nhiệt hơn hẳn, tất bật hơn hẳn, ngoài những tiết học trên lớp, các cô cùng ngồi lại để cùng nhau làm đồ vật, trang trí để chuẩn bị cho “Đêm nhạc kịch” của mùa giáng sinh năm nay.

Trong tiết trời lạnh như thế, dưới góc sân trường Mitsuba lại tràn ngập “năng lượng” phát ra từ các cô giáo, chú bảo vệ đến cô lao công. Mỗi người mỗi tay, mỗi người mỗi nhiệm vụ như: tô màu, cắt, vẽ, tạo hình, dán,… thoáng chốt không gian Mitsuba dần được điểm tô thêm sắc của mùa Lễ hội giáng sinh.

Nhìn những đôi tay đầy khéo léo tạo ra những đồ vật trang trí đẹp mắt, Ống kính Mitsuba cảm thấy rằng “dường như có bao nhiêu tình cảm các cô đều gửi gắm vào trong những đồ vật, trong những tạo hình, trong những công việc tổ chức vui chơi cho các con nhỏ nhà Mitsuba vậy đấy cả nhà à!”. Sẽ khó có thể nào bạn dành 100% năng lượng cho công mà bạn không hề yêu thích, hay không hề sẵn sàng. Nhưng với các cô giáo của Mitsuba “nguồn năng lượng, sự tận tâm ấy” thể hiện rõ, hiện hữu rõ trên những nét mặt ngập tràn niềm vui, hạnh phúc và sự tự nguyện.

Ống kính Mitsuba đã ghé đến khoảng sân trường ấy và cũng đã có thời gian tiếp xúc, trò chuyện cùng các cô giáo. Qua chia sẻ, Ống kính Mitsuba được biết rằng “các cô dành một tình yêu rất lớn vào nghề, đối với các cô và Nhà trường việc trang trí không gian ngày Lễ hay hoạt động vui chơi của trường hoàn toàn có thể thuê đơn vị bên ngoài. Tuy nhiên, tất cả mọi thành viên đều mong muốn tự tay làm, tự tay chuẩn bị dù mất khá nhiều thời gian, công sức hơn nhưng khi tác phẩm hoàn thành các cô thấy mãn nguyện hơn rất nhiều. Bởi đó như một món quà yêu thương đến từ chính trái tim của các cô dành cho các bạn nhỏ và các cô tin các bạn nhỏ sẽ thích thú hơn”.

Cô giáo Linh chia sẻ: “Mình yêu cái việc tự tay mày mò, các chị em ngồi lại lên ý tưởng, vẽ ra những đồ vật rồi xem trên mạng cái gì đó hay hay, sáng tạo thì các chị em lại tập làm. Các cô ở đây đều muốn tự làm ra những đồ vật và đặc biệt tụi mình còn tìm những đồ tái chế để góp phần bảo vệ môi trường nữa”.

Khi được hỏi về thời gian đứng lớp có đảm bảo cho các bé không, cô giáo Trang bộc bạch: “Theo chủ trương của Nhà trường, cũng như với quan điểm của tất cả các cô giáo thì chúng mình vẫn coi trọng việc dạy, chăm sóc các con lên trên hết. Và chúng mình phải tranh thủ hết, tranh thủ lúc các con ngủ trưa, một cô trực một lớp, còn lại thì cùng nhau làm để kịp hoàn thành tác phẩm của Noel 2019 này”.

Điều tuyệt vời Ống kính Mitsuba muốn gửi đến cả nhà qua bài viết này, đấy chính là “chúng ta hãy luôn giữ trong mình ngọn lửa yêu nghề, để ở mỗi trường hợp nào, trong hoàn cảnh nào bạn vẫn tìm thấy niềm vui từ công việc. Và luôn có những khoảnh khắc về “nét đẹp lao động” bất chợt được ai đó hay nhiếp ảnh gia nào đấy bắt được”. Trong bài viết này, Ống kính Mitsuba cũng gửi đến cả nhà một số hình ảnh đẹp đẽ về các cô giáo của Mitsuba nhé!

Bình luận facebook