Sự kiện nổi bật

Sắc màu Trung thu truyền thống tại vườn "Trăng cổ tích" của Mitsuba

Thứ hai,16/09/2019
1612 Lượt xem

Mang hồi ức về những mùa Trung Thu ngày xưa, cùng mong muốn các con sẽ được tận hưởng một cái Tết Trung thu thật ý nghĩa và nhiều niềm vui; vừa qua, Trường Mầm non Mitsuba đã tổ chức chương trình “Trăng cổ tích – Trung thu của ngày xưa” trong 03 ngày (11.9 – 13.9), với sự tham gia của tất cả các khối lớp và phụ huynh.

Xuyên suốt 03 ngày diễn ra chương trình, “Trăng cổ tích – Trung thu của ngày xưa” đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng các con cũng như các bậc phụ huynh. Mỗi khối lớp đều được tham gia những hoạt động trải nghiệm thú vị như: làm lồng đèn, làm bánh, xem lân và trình diễn văn nghệ…

Trăng cổ tích – Trung thu của ngày xưa 2019 quả thực là một không gian lễ hội tưng bừng, tràn ngập sắc màu niềm vui và sự bất ngờ. Những nụ cười, những ánh mắt tràn đầy niềm hạnh phúc luôn hiện diện trên những gương mặt trẻ thơ của Mitsuba, các con đã được tự tay tạo nên những chiếc lồng đèn, những chiếc bánh mang đậm dư vị Trung thu cổ tích. Đây cũng là dịp để các cô, các bố mẹ được sống lại với những ký ức ngày cũ.

Rời bỏ những bộn bề, bận rộn của công việc, các bố mẹ đã ngồi xuống cùng các con của Khối Nhà trẻ tạo ra một Trung thu đoàn viên, rộn tiếng cười bên những chiếc lồng đèn “xanh” – đây là những chiếc lồng đèn được làm từ những vật liệu tái chế. Những chiếc lồng đèn “xanh” này gắn liền với thông điệp “Bảo vệ môi trường, hướng đến cuộc sống xanh” đang được triển khai tại Trường Mầm non Mitsuba.

(Những chiếc lồng đèn sau khi đã làm xong sẽ được trưng bày tại "Vườn Trăng Cổ tích")

Đây cũng là dịp để Bố Mẹ của các bé ngồi lại cùng chơi với con

Nối tiếp chuỗi sự kiện trong chương trình, các con Khối Mầm non đã có dịp trải nghiệm công việc làm bánh Trung thu – loại bánh không thể thiếu trong ngày này! Những đôi tay “búp măng” còn vụng về, vẻ thích thú khi lần đầu tiên các con được làm cùng bố mẹ đã hiện rõ trên những gương mặt. Sau những công đoạn như: trộn bột, pha bột, nhào bột, nặn bột, tạo khuôn,… cuối cùng các con đã cho ra những thành phẩm đẹp tuyệt vời. Và chúng ta đã có một buổi tiệc trà bánh trong không gian vô cùng ấm cúng tại vườn “Trăng cổ tích” của Mitsuba.

Khung cảnh náo nhiệt trong hoạt động làm bánh Trung thu

Các con khối Mẫu giáo đang háo hức được bắt tay vào công cuộc làm bánh Trung thu 

Trung thu đâu chỉ có đèn ông sao, có bánh nướng, bánh dẻo – Trung thu phải có chị Hằng, có Lân có trống mới là trọn vẹn. Thế nên, trong ngày thứ 03 của chương trình, các con tại Mitsuba đã có những phút giây đắm chìm trong tiếng trống lân rộn ràng, cũng như cùng nhau “Phá Cỗ đêm trăng rằm tháng 8” bằng những màn trình diễn văn nghệ đặc sắc, sôi động.

Những hình ảnh đáng giá của "Vũ điệu Lân" đã được Ống kính Mitsuba ghi lại 

Các con vô cùng thích thú và lần lượt nối đuôi nhau chạy theo Lân vào lớp học

Giây phút ấy! Các cô và Bố Mẹ một lần nữa được quay về với những ký ức tuổi thơ

Cùng ống kính Mitsuba nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ tại chương trình “Trăng cổ tích – Trung thu của ngày xưa 2019” nhé!

 
Và một số hình ảnh trong 03 ngày của Chương trình "Trăng Cổ tích - Trung thu của ngày xưa" sẽ được Mitsuba cập nhật trên Website trong thời gian sớm đến nhé!
 

 

Bình luận facebook