Sự kiện nổi bật

Chuyến đi ngoại khoá "Tham quan Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng" của các con khối Mầm non

Chủ nhật,06/10/2019
2393 Lượt xem

Hành trình khám phá của các con tại Mitsuba không chỉ dừng ở việc học tập, vui chơi tại Trường; mà các con còn được trải nghiệm những chuyến đi thực tế ngoại khoá được tổ chức rất thường xuyên. Với thông điệp "Vì cuộc đời là những chuyến đi", Mitsuba luôn cố gắng để các con được thay đổi môi trường học bằng những điểm đến thực tế, để các con cảm thấy gần gũi, dễ ghi nhớ và có được những ấn tượng riêng, kỷ niệm riêng ở những nơi các con đã đến. 

Vừa qua, ngày 04.10.2019, các bạn nhỏ khối Mầm non của chúng ta đã được đi tham quan Bảo tàng Mỹ Thuật Đà Nẵng. Chuyến đi lần này nằm trong chủ đề "khám phá vạn điều hay ngay tại Thành phố bạn sống" được Nhà trường triển khai từ đầu năm đến nay.


 

Tại đây, các con đã được chiêm ngưỡng và tìm hiểu về những tác phẩm, các di sản mỹ thuật qua lời thuyết trình của cô hướng dẫn viên. Các bạn nhỏ của chúng ta vô cùng thích thú khi lần đầu được nhìn thấy những đồ vật, tác phẩm nghệ thuật về con người, được xem những tác phẩm mỹ thuật và sản phẩm thủ công của các họa sĩ, nhà điêu khắc, nghệ nhân ở Đà Nẵng và các tỉnh, thành khu vực miền Trung – Tây Nguyên, từ các chất liệu sơn dầu, sơn mài, lụa, đồ họa, điêu khắc…


Dưới sự hướng dẫn của các cô, các con đều rất chăm chú nghe những lời giới thiệu về những tác phẩm nghệ thuật. Đôi khi, các con còn nhẹ nhàng víu tay cô mà thủ thỉ: "Cô ơi! Đây là đồ vật gì ạ?", "Cô ơi! Bức tranh này đẹp quá!",... Một buổi sáng đẹp trời của tiết trời sang mùa, các cô trò của chúng ta đã được mở mang tri thức về vẻ đẹp trong mỹ thuật, phải không các con nhỉ?



 

Một điều may mắn của chuyến tham quan lần này, đó là các con được gặp và trò chuyện với nhà điêu khắc nổi tiếng, Bác Lê Công Thành - Người đã tạo ra tác phẩm Mẹ Âu Cơ được trưng bày tại bãi biển Phạm Văn Đồng. Những lời chia sẻ đầy thú vị, những cái bắt tay, những lời chào ríu rít vui mừng ấy đã làm nên kỷ niệm đáng nhớ trong lòng các con, các cô.

Niềm vui ấy, ấn tượng ấy, những điều thú vị được khám phá ngày hôm ấy đã được các con vẽ lại đầy đáng yêu, nhiều màu sắc từ những mẫu giấy A4 được các cô phát.


Có lẽ, chuyến đi này các bạn đều giữ lại cho mình một ký ức đẹp đẽ riêng về Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng! Nhưng, Ống kính Mitsuba tin rằng các con đã có được một ngày thật trọn vẹn niềm vui bên những điều mới lạ ấy. Và, "vì cuộc đời là những chuyến đi" nên cô trò chúng ta sẽ được đi tiếp, khám phá tiếp những điều mới lạ trong những tháng ngày tiếp theo nhé!


Bố Mẹ hãy cùng Mitsuba đồng hành cùng con khám phá mọi điều hay trên mọi nẻo đường này nhé!

 
Bình luận facebook