Sự kiện nổi bật

Bên ngoài rộng lớn, con sẽ học thêm nhiều điều hay

Thứ năm,11/08/2022
956 Lượt xem

Để nói về những kỷ niệm đáng nhớ của giải đua xe đạp vừa qua, Mitsuba có rất nhiều câu chuyện muốn kể đến cả nhà. Trong đó chuyện về lựa chọn điểm tổ chức cũng là một kỷ niệm đặc biệt của giải đua năm nay. 

Khác xa với những hoạt động trải nghiệm vui chơi thường ngày, với kinh nghiệm tổ chức giải đã có, Mitsuba dự đoán được “tâm lý” của các bé con sẽ bị lung lay nhiều. Ban đầu, dự định của Mitsuba sẽ chọn sân tập tại trường để làm đường đua. Vì trước đó các con đã có khoảng thời gian luyện tập tại sân nhiều rồi, sự quen thuộc sẽ một phần trấn an được tâm lý của các con. Như thế, các con sẽ dễ dàng hoàn thành chặng đua của mình hơn. 

Và phút cuối, Mitsuba đã chọn điểm tổ chức sẽ là “bãi biển Phạm Văn Đồng” với mong ước “bên ngoài rộng lớn, con sẽ học thêm nhiều điều hay”...

Để nói về cú quay xe bất ngờ này, trong Mitsuba cũng phải “gật gù” vì quyết định táo bạo lần này. Mà cả bố mẹ đã đồng hành cùng Mitsuba và các bé con ngày hôm ấy, cũng đã chứng kiến, đã có những cảm xúc “dở khóc dở cười” trước những “cơn mưa khóc” của tất cả mầm nhỏ rồi phải không nhỉ? 

Sự có mặt và ghé thăm của các cô chú, anh chị tại bãi biển Phạm Văn Đồng, vô tình làm cho tâm lý của các con thêm phần “bấn loạn”. Thế rồi, hiệu ứng đám đông đã tạo ra một cơn mưa khóc. Còn đáng kinh ngạc hơn nữa, các mầm nhỏ dường như không còn muốn chinh phục đường đua ấy nữa… 

Sự hợp sức giữa quý phụ huynh và các cô giáo đã lật ngược tình thế, giúp các mầm nhỏ về đích thành công…

Có thể nói, giải đua xe đạp thăng bằng lần này đã tạo nên sợi dây kết nối bền chặt giữa quý phụ huynh và các cô giáo Mitsuba. Thật sự, khi nhìn thấy các mầm nhỏ mếu máo, gào khóc, trong lòng Mitsuba rất lo lắng. Vì tâm lý chung của tất cả ba mẹ, khi bé con mình khóc, ai cũng sẽ “xót lòng”, không chịu được mà lập tức đến gần để bế con ra khỏi chặng đua. 

Ấy vậy mà, lần này lại khác, ba mẹ hoàn toàn tin tưởng vào cách xử lý của các cô giáo cùng đội ngũ hỗ trợ. Thay vì chạy đến bên con, ba mẹ chọn đứng vòng ngoài, hô to những khẩu hiệu “cố lên con! Con làm được mà”. Và ba mẹ đã chọn giao trọn tâm tư, sự tín nhiệm của mình để các cô cùng đội hỗ trợ đến bên con, động viên con để con tự tin chinh phục đường đua của mình. 

Chính sự tín nhiệm của ba mẹ như tiếp thêm năng lượng, tinh thần, giúp các cô giáo cùng đội ngũ thêm nhiệt, thêm kiên trì để cùng các mầm nhỏ chinh phục chặng đua đầy sóng gió ngày hôm đó. Sự hợp lực ấy đã tạo nên kỳ tích, giúp các bé con tự tin và vượt qua được giới hạn của bản thân mình. 

Bên ngoài rộng lớn, con sẽ thêm tự tin, mạnh mẽ và học thêm nhiều điều hay….

Có thể nói những phản ứng tâm lý của các mầm nhỏ ngày hôm đó là một điều hiển nhiên và nó diễn ra theo đúng quy luật tự nhiên. Mọi cung bậc cảm xúc, hành vi của con đều là một sự bộc lộ tự nhiên nhất. Tại Mitsuba - những cảm xúc, hành vi ấy của con được các cô đón nhận, cảm thấu. Và các cô sẽ là người dìu dắt, đồng hành xuyên suốt để tâm trạng của các con tốt hơn lên. 

Chính những trải nghiệm thực tế từ bên ngoài sẽ giúp các con cảm nhận được “mình cũng vượt qua được những điều mình sợ hãi”. Hay con sẽ cảm thấy đầy tự hào về mình khi con chinh phục được chặng đua và được mọi người ghi nhận về điều đó. Mitsuba tin chắc rằng cảm giác khi đấy trong các bé con đều sẽ rất tuyệt, rất thích thú. Và từ những trải nghiệm đáng nhớ này, các bé con sẽ rèn nên sức mạnh của sự tự tin, kiên trì. Từ đó, các bé con sẽ mạnh dạng hơn, hoạt bát hơn, năng động hơn… 

Mỗi ngày tại Trường mầm non Mitsuba luôn có nhiều điều hay, niềm vui bất ngờ dành tặng các mầm nhỏ. Hãy để Mitsuba là người bạn đồng hành cùng con tạo nên một tuổi thơ hạnh phúc, diệu kỳ. Liên hệ hotline: 0236 3655 369 để được tư vấn thông tin tuyển sinh mới nhất tại Trường mầm non Mitsuba nhé! 


 

Bình luận facebook