Sự kiện nổi bật

Một vé về quê nuôi cá và trồng thêm rau của các mầm nhỏ Mitsuba

Chủ nhật,05/07/2020
1730 Lượt xem

Tạm xa khoảng trời thân yêu của Mitsuba, vừa qua các bé khối lớp nhỡ đã có một chuyến đi về vùng ngoại ô thành phố Đà Nẵng đầy nắng, gió và thật nhiều trải nghiệm thú vị đáng giá. 

Trước khi hoạt động trải nghiệm diễn ra, các cô giáo Mitsuba đã dành hai ngày đi thực địa để chắc chắn rằng điểm đến sẽ thật sự ý nghĩa, đảm bảo sự an toàn của các con. Sau khi xem xét kỹ lưỡng, nhận thấy đây là điểm đến hấp dẫn nên chuyến xe trải nghiệm của các bé lớp nhỡ Mitsuba đã khởi hành vào sáng ngày 30/6/2020 vừa qua.

Mang tâm thế đầy phấn khởi, những tiếng cười nói líu lo trên xe của các con, mọi thứ bắt đầu khá suôn sẻ; các cô đều chắc rằng “đường đi đến vườn rau” sẽ rất thuận lợi, dễ dàng di chuyển và chỉ mất khoảng tầm 1 tiếng là đến nơi. Xe chạy hơn 30 phút, mọi thành viên đều say sưa trò chuyện và các cô đang dặn dò các bạn nhỏ rằng “các con ơi! Chúng ta sắp đến nơi rồi. Các con đã sẵn sàng để khám phá vùng đất mới này chưa?. Nếu rồi, các con hãy nhớ nghe theo lời chỉ dẫn của các cô và theo sát cô khi chúng ta xuống xe nhé!”. Những lời đáp lại giõng dạt, háo hức, đứa trẻ nào đứa trẻ nấy đều hừng hực khí thế “sẵn sàng khai phá” làng rau vùng ngoại ô. Bỗng, bác tài xế dừng xe và thông báo “xe không thể vào đường này được, vì lối vào quá nhỏ”.

Sau những tiếng “ồ” đầy ngạc nhiên, vẫn giữ được sự bình tĩnh, các cô nhanh chóng kiểm tra nơi dừng chân cách làng rau còn bao xa. Sau khi đi bộ và gặp vài người dân, thì câu trả lời là đoạn đường đi bộ của các con để đến làng rau là 2km nữa.

 

Các cô dường như rất lo lắng và đang hội ý nhau hay là “bỏ cuộc” và đưa các con về lại. Nhưng để thể hiện sự tôn trọng các con, các cô quyết định hỏi ý kiến các đứa trẻ đang ngồi trên xe.

 

“Các con ơi! Bây giờ xe của chúng ta không thể vào điểm đến làng rau được nữa vì lối đi quá nhỏ các con ạ. Điểm đến cách chúng ta 2km, đoạn đường khá xa, nhưng cô muốn hỏi là các con chọn tiếp tục đi bộ để đến làng rau hay chúng ta sẽ trở về trường nào?”. Dường như không cần suy nghĩ, những đứa trẻ của Mitsuba đều đồng thành trả lời “con muốn đi tiếp ạ”.

Có lẽ nhờ vào sự quyết tâm của các con, ông trời cũng động lòng nên hôm đó trời không nắng gắt, lại thêm những đám mây mù như chiếc ô che cho các mầm nhỏ của chúng ta. Các cô cứ lo sợ về sức khỏe, trong lúc cùng nhau đi tản bộ chậm chậm chinh phục điểm đến, chúng ta may mắn được những cô chú hàng xóm ở gần cho mượn những chiếc xe máy để chở các con đến. Chúng ta đã tận dụng hết khoảng trống của yên xe, để nhanh chóng đưa các con đến nơi. Điều các cô bất ngờ ở các mầm nhỏ Mitsuba, đó là các bạn nam luôn sẵn sàng nhường bạn nữ đi trước theo một cách tự nguyện. Tuy các con chỉ mới là những đứa trẻ 4 tuổi nhưng ngay tại khoảnh khắc đó lòng các cô đều cảm thấy thật vui, thật hạnh phúc, thật đáng trân quý. Cũng chính những chuyến xe đó mà các cô nhận lại được bao nhiêu câu nói dở khóc dở cười của các con nhỉ?

Cuối cùng “vườn rau” cũng hiện ra, việc đầu tiên các cô làm đó chính là cho các con uống sữa và nước, tiếp nạp năng lượng để các con bắt đầu chuyến trải nghiệm về “làng rau”, về một ngày làm nông dân của mình.  

Có lẽ, những điều mộc mạc, bình dị ở nơi đây, không khí trong lành đã là tạo nên “sức hút ma lực” mà bất cứ đứa trẻ nào cũng đắm chìm khám phá. Các con như được thả mình vào những điều mới mẻ mà với những đứa trẻ thành phố khó có thể nhìn thấy hằng ngày. Những vườn rau xanh ngát, những chú vịt đang bơi tung tăng trong chiếc ao nhỏ trước nhà cô chú nông dân, những cây ăn trái nào là mãng cầu, nào là đu đủ,… nào là giàn bầu giàn bí, nào là lũy tre làng,… Một vùng ngoại ô bình yên quá đỗi, nên ai ai cũng đều cảm thấy thư giãn, thoải mái và quên đi cả những mệt mỏi.

Các bạn nhỏ của chúng đã có một ngày thử sức làm người nông dân đầy ý nghĩa, nào là cầm xẻng xới đất, nào là học cách gieo trồng rau lan, rồi các con được dịp đào đất để bắt những chú giun đất và câu cá… Chúng ta đã có một ngày về quê trồng rau, câu cá thật đúng chất của người nông dân đúng không nhỉ?

Mitsuba mong rằng những trải nghiệm các con có được ngày hôm đó, sẽ giúp các con thêm hiểu về những nỗi khó nhọc, sự chăm chỉ của người nông dân. Những món rau con ăn hằng ngày, những cây ăn quả, hay những con cá, con vịt,… đều được chăm sóc bằng cả mồ hôi và sự yêu nghề của người nông dân. Những gì các con đang có, Mitsuba mong rằng các con sẽ thêm quý trọng và biết ơn nhé!

 

Bình luận facebook