Sự kiện nổi bật

Mitsuba kêu gọi gây quỹ yêu thương: Khi mưa lũ qua đi - Tình người vẫn còn mãi

Thứ ba,27/10/2020
1584 Lượt xem

Nếu ai đó hỏi tôi rằng, Việt Nam đất nước của tôi đẹp như thế nào? Tôi sẽ chẳng ngần ngại hay suy nghĩ thật lâu: Việt Nam tôi không chỉ có cảnh đẹp mà lòng dân như một, hướng về đồng bào lúc hoạn nạn là vẻ đẹp đầy kiêu hãnh và tự hào. 

Chúng ta đều đã biết, tháng 10/2020 ghi dấu những sự kiện đau thương đầy nước mắt về khúc ruột miền Trung. Nhưng cũng viết lại những trang sử hào hùng về sau, về “tình quân dân, tình đồng bào, tình yêu thương của dân tộc Việt Nam”. Những chuyến xe từ miền Nam, miền Bắc nối nhau hướng về miền Trung, những lời kêu gọi ủng hộ bà con vượt qua đợt lũ lụt vượt mốc lịch sử phát đi từ các nghệ sĩ, người ảnh hưởng đến trái tim những mạnh thường quân, dân thường trên mọi miền tổ quốc,... 

Bắt nguồn từ ước nguyện được góp chút sức trong công cuộc “chung tay cùng bà con miền Trung vượt qua khó khăn”, ngày 23/10/2020 Trường Mầm non Mitsuba đã quyết định đứng ra tổ chức và kêu gọi quyên góp ủng hộ. Chỉ trong chưa đầy một ngày kêu gọi, Trường Mầm non Mitsuba đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ nhiệt thành từ quý bậc phụ huynh và các giáo viên nhà trường. 

Nhận thấy những ngày qua, tình hình nước lũ tại các điểm Quảng Bình, Quảng Trị, Huế,... đã có phần rút xuống. Bà con nơi đây đang đón nhận nhiều vật phẩm tiếp tế từ các chuyến xe yêu thương trên dải đất hình chữ S vận chuyển đến. Tuy nhiên, Trường Mitsuba nghĩ rằng, sau cơn lũ lụt, người dân sẽ cần tiền, cần vốn, cần cây giống - vật nuôi để nhanh chóng khắc phục hậu quả của thiên tai, cân bằng và ổn định lại cuộc sống của mình. Những em nhỏ, học sinh sẽ cần sách vở và quần áo để đến trường. 

Chính vì thế, Trường Mầm non Mitsuba xin được kêu gọi những tấm lòng hảo tâm, đồng hành cùng trường Mitsuba xây dựng nên một quỹ yêu thương. Qũy yêu thương này sẽ được tổng kết vào cuối tháng 11 năm 2020.

Sau đó đại diện nhà trường và cùng một số mạnh thường quân - đại diện ban phụ huynh cha mẹ học sinh của nhà trường sẽ lên chương trình đi đến những vùng miền, địa điểm cụ thể. Chúng ta sẽ lựa chọn những vật phẩm là giống cây trồng, con giống hoặc máy lọc nước để tặng cho bà con nơi đó. Cùng với đó, sẽ gửi đến các con em những bộ sách vở, những bộ quần áo quyên góp được từ chiến dịch kêu gọi. 

Song song việc gây dựng quỹ yêu thương, những vật phẩm như gạo, sữa, mì tôm, quần áo,... những nhu yếu phẩm mà Mitsuba đã phát động trước đó, sẽ được trường Mitsuba kết hợp với các đơn vị sắp có dự định đến các vùng lũ trong thời gian sắp tới để trao tặng bà con. Mọi hoạt động, mọi thông tin về các chuyến đi, điểm đến Trường Mầm non Mitsuba sẽ công khai minh bạch trên trang Fanpage và Website để tất cả chúng ta đều nắm rõ. 

Để nguyện ước “chung tay cùng bà con miền Trung đi qua mùa mưa lũ” được thành công trọn vẹn; Trường Mầm non Mitsuba rất cần những tấm lòng từ tất cả quý mạnh thường quân, quý bậc phụ huynh, quý cộng đồng đã và đang theo dõi Mitsuba từng ngày. 

Chương trình gây quỹ yêu thương và kêu gọi ủng hộ sẽ kết thúc vào ngày 30/11/2020. Quý bậc phụ huynh, quý cô chú anh chị em, quý mạnh thường quân có thể quyên góp trực tiếp tại địa chỉ: Trường Mầm non Mitsuba, số 451 Ngô Quyền, Phường An Hải Bắc, Quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng.

Hoặc chuyển khoản về STK: 0041000233752 - Ngân hàng Vietcombank CN Đà Nẵng - CTK: Trần Song Thanh Tâm; kèm theo nội dung: [ỦNG HỘ - TÊN ĐẦY ĐỦ CỦA NGƯỜI GỬI]

Mọi thông tin liên hệ xin được gọi qua Hotline: 0236 3655 369 

Và để công tác sắp xếp phân loại dễ dàng và nhanh chóng hơn, với những vật phẩm quyên góp là quần áo, Mitsuba xin có một vài lưu ý sau: Cả nhà hãy phân loại quần áo phù hợp theo độ tuổi và viết bên ngoài bao bì đóng gói nhé! Chúng ta nên chọn lọc quần áo vẫn còn mặc tốt, nhưng đừng gửi “đồ nhỏ” và những bộ đồ đã có dấu hiệu sờn chỉ, hở đường may vá nhé cả nhà! 

Một lần nữa, Trường Mầm non Mitsuba xin được chân thành cảm ơn tất cả mọi người. 

 

Bình luận facebook