Hành trình nuôi dạy con

Trải nghiệm tham gia lớp học cùng các mầm nhỏ tại Trường Mầm non Mitsuba

Thứ ba,13/12/2022
1025 Lượt xem

Hôm Mẹ cùng con đến lớp học, rồi tham gia vào giờ học của con, Mẹ vui lắm và cũng không kém phần háo hức, chờ đợi “bài học của ngày hôm đó”... 

Mẹ cũng là lần đầu tiên làm Mẹ, cũng ngổn ngang những lo lắng kể từ khi có con, đến khi chọn trường mầm non cho con,... Mỗi ngày, trong Mẹ có đến rất nhiều sự tâm tư dành trọn cho con yêu. Kể từ ngày gửi con tại Trường Mầm non Mitsuba, Mẹ cũng đã đôi ba lần tham gia các hoạt động tại trường của con. Nhưng lần này, tâm trạng của Mẹ có phần hồi họp, thêm chút bối rối, bởi lẽ “cũng sắp thôi, con của Mẹ lại bước sang một hành trình mới”. Mẹ cũng từng rất tò mò rằng “một ngày ở trường của các con sẽ được học những gì? Bài học sẽ diễn ra như thế nào”. Và liệu rằng con có bắt nhịp được khi sang một ngưỡng cửa mới, hành trình chinh phục lớp 1 không?... Trong Mẹ, những tháng ngày con gần bước vào lớp 1, cũng chất chứa rất nhiều nghĩ suy như hồi Mẹ tìm chọn trường mầm non để gửi gắm con. 

Cho đến khi được hòa mình vào lớp học cùng con, được trải nghiệm trọn vẹn một buổi học tại lớp, Mẹ tin rằng bé con của Mẹ có thể vững vàng chinh phục chặng đường mới một cách tự tin. Những kiến thức đến với các con, ngay cả Mẹ cùng một số Ba Mẹ khác cũng đều hứng thú, say mê theo. Đó cũng là lần đầu Mẹ hiểu hơn về “Trò chơi tư duy ID ASOBI” mà #Mitsuba lựa chọn để kết hợp vào các bài học. Trò chơi tư duy ID ASOBI sẽ đưa các con đến với những sự thực hành đầy thú vị, dễ dàng tiếp nhận, đặc biệt không rập khuôn. Mẹ cảm nhận được sự tôn trọng, sự đồng hành của cô giáo dành cho mỗi bé con. Mẹ hiểu được giá trị thành công của buổi học ngày hôm đó “không phải tất cả các con đều hoàn thành bài học hoàn hảo, hay đồng thanh vâng thưa, phát biểu hay ngồi ngay ngắn cả buổi học”. Mẹ cảm được sự “chấp nhận” và “thấu hiểu” mà cô giáo dành cho mỗi tính cách của các bé con. 

Khi đó, trong Mẹ cảm thấy tâm trạng thật tốt, mọi sự lo lắng đều tạm gác lại để nhường cho những niềm vui của các ông Bố bà Mẹ được cùng con thực hành bài học dựa trên trò chơi tư duy ID ASOBI. Phải thú nhận, Mẹ cũng bị cuốn theo sự thú vị ấy, mà không chịu rời lớp học mặc dù đã kết thúc, và cô giáo cho phép chúng ta mang về nhà để tiếp tục rèn luyện nhỉ? Với Mẹ lần trải nghiệm rất đáng nhớ và thật ý nghĩa. Và ở những hoạt động tới, Ba Mẹ sẽ cố gắng để không bỏ lỡ những giây phút được bên con và Mitsuba. 



 

Bình luận facebook