Hành trình nuôi dạy con

Để con học vui theo phương pháp ID ASOBI có khó như Bố Mẹ nghĩ?

Thứ bảy,05/10/2019
2682 Lượt xem

Tháng 10 về, con say sưa trong lớp học nghe Cô giảng, Bố Mẹ có thấy an vui thêm phần nào? Tháng 10 về, con chăm ngoan vui khỏe, Bố Mẹ có thấy hạnh phúc tăng thêm mỗi ngày? Con dù chỉ đang ở tuổi ê a vài câu nói, vẫn chưa vững những bước đi đầu đời; nhưng có một nơi con được học, được vui chơi thỏa thích suốt một ngày! Nơi đó có cô, có bạn hiền cùng tuổi con, chúng con được sinh hoạt và học tập trong ngôi nhà chung mang tên Mitsuba đấy Bố Mẹ ạ!


 

Bố Mẹ còn nhớ những ngày đầu gửi con đến lớp, mắt con đỏ hoe oà khóc không chịu vào? Bố Mẹ chắc vẫn còn nỗi trăn trở vì con đang tuổi quá nhỏ để đến lớp?!... Nhưng hôm nay, các con đã khác Bố Mẹ ạ, bởi Mitsuba luôn thấu hiểu những tâm tư và nguyện vọng của tất cả Bố Mẹ khi con đến tuổi bắt đầu đi nhà trẻ.  Bắt nguồn từ sự thấu hiểu, cùng phương châm "dạy học là để nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ", các cô tại trường Mầm non Mitsuba đã áp dụng vào chương trình học phương pháp giảng dạy ID ASOBI cho tất cả các khối lớp theo học, trong đó không thể thiếu các con khối Nhà trẻ. Với phương pháp này, mỗi ngày đến lớp của các con sẽ luôn là "một ngày trọn niềm vui, đầy ắp tiếng cười và khám phá được nhiều điều hay". Và rồi để mỗi chiều Bố Mẹ đến đón con về nhà, nhận nụ cười và vòng tay âu yếm. Để biết rằng hôm nay con đã có một ngày rất vui, ăn rất giỏi và khám phá được điều mới lạ.

Bố Mẹ biết không, với phương pháp ID ASOBI này, những bài học con được học không có sự xuất hiện của "áp lực", "thành tích" mà các cô quan trọng đến sự trải nghiệm của con, sự tập trung và thích thú của các con trong từng bài học mới như thế nào. Các cô không chỉ dựa vào những quy chuẩn của Bộ giáo dục và đào tạo, mà mỗi bài học là những mẫu chuyện, những minh hoạ đầy thực tế và dí dỏm được các cô lồng ghép đầy khéo léo để các con được biết và hiểu về những điều mới mẻ đó một cách tốt nhất, đầy đủ nhất và dễ nhớ nhất. Hơn hết, các con sẽ được làm quen sự vật, sự việc mới học bằng những trò chơi kích thích não bộ giúp con ghi nhớ lâu hơn đấy Bố Mẹ ạ!

Hôm nay, Ống kính Mitsuba sẽ đưa Bố Mẹ đến với lớp học của các con Khối Nhà trẻ để xem các con đã có tiết học như thế nào nhé!
Trước khi đi vào bài học mới, các bạn nhỏ của chúng ta sẽ cùng nhau đứng xếp hàng ngang để cùng các cô hát một ca khúc đầy vui vẻ lấy năng lượng để bắt đầu hành trình khám phá điều hay đấy Bố Mẹ ạ! Bố Mẹ cũng hãy bắt đầu ngày mới bằng một việc làm gì đấy như là hát hò, nghe một bản nhạc mình thích để lấy năng lượng cho một ngày làm việc nhé!

Sau ca khúc chào ngày mới, các con sẽ ngồi ngay ngắn vào vị trí của mình và cùng các cô "mở hộp quà bất ngờ" - Nơi chứa đựng bài học của ngày hôm đó.

Và hộp quà hôm nay của các bạn nhỏ lớp Nhà trẻ sẽ là chủ đề "Nhận biết màu vàng và màu đỏ". Lớp học khi đó bừng lên những gương mặt đầy phấn khởi, những đôi mắt bồ câu cứ thế nhìn không rời cô giáo đang trình bày. Sau khi đã giới thiệu, ví dụ cho các con thấy về màu vàng và màu đỏ; các con sẽ được trải nghiệm thực tế bằng trò chơi "nhận biết màu sắc" dưới sự hướng dẫn của các cô. 

Có vẻ như các con rất thích thú đấy Bố Mẹ ạ? Những gương mặt bé thơ cứ thế toát lên những niềm hân hoan, phấn khởi! Các con rất ngoan, làm rất tốt khi cô ra hiệu "các con hãy cùng giơ màu theo lời cô nói nhé!". Buổi học cứ thế trôi qua trong những tiếng vỗ tay động viên, niềm vui của các con khi được biết thêm điều mới. Các con sẽ được học những màu tiếp theo tại những buổi học khác, nhưng Ống kính Mitsuba tin chắc rằng bé sẽ nhớ rất lâu, ấn tượng rất nhiều với những bài học kết hợp với trò chơi kích thích trí tuệ như thế! 

Và bên cạnh đó, các cô không quên dùng những lời yêu thương để động viên, cỗ vũ các con để các con ham học hỏi, tập trung hơn trong những bài học đấy Bố Mẹ ạ! Điều này, tuy nhỏ nhưng rất quan trọng, nên các cô tại Mitsuba cũng mong rằng Bố Mẹ cũng đừng quên nói những lời yêu thương, những cử chỉ nhẹ nhàng như vỗ tay, đập tay hay ôm các con để động viên, cỗ vũ các con khi ở nhà nhé! 

Bố Mẹ hãy cùng Mitsuba đồng hành cùng con yêu trên chặng đường chinh phục tương lai bằng phương pháp ID ASOBI nhé!
 

Bình luận facebook