Hành trình nuôi dạy con

Có gì đặc biệt trong chuyến phiêu lưu đến "Vườn ươm Giáo dục Nhật Bản" của các bạn nhỏ Mitsuba?

Thứ hai,18/11/2019
2331 Lượt xem

Ống kính Mitsuba thân chào cả nhà, cả nhà có biết hôm nay Ống kính Mitsuba sẽ đưa các bạn nhỏ của chúng ta đi khám phá nơi đâu, học hỏi những điều mới nào không? Để Ống kính Mitsuba kể các bạn nghe câu chuyện phiêu lưu về “Vườn ươm giáo dục Nhật Bản” của các nhóc tì khối lớp lớn vừa qua nhé! Cả nhà đã sẵn sàng bước vào chuyến phiêu lưu của chúng mình chưa nào?

Vào một sáng đẹp trời của tháng 11, khi đó là 7 giờ 30 phút, chúng mình – những nhóc tì đáng yêu của lớp lớn thuộc khối Mẫu giáo Mitsuba đã di chuyển đến “Vườn ươm giáo dục Nhật Bản Selfwing V-Garden” để bắt đầu cuộc phiêu lưu khám phá về khu vườn mang đậm dấu ấn văn hóa Nhật Bản đấy. Nơi đây được xem là một Nhật Bản thu nhỏ giữa lòng phố Đà Nẵng, khi hội đủ những tinh hoa về giáo dục, kiến trúc, bản sắc văn hóa của xứ hoa anh đào.

Các bạn có biết không, cảm giác lần đầu tiên mình đặt chân đến “Vườn ươm giáo dục Nhật Bản” này đó chính là cảm giác choáng ngợp, hứng khởi bởi không gian ở nơi đây rất đẹp, rất tinh tế. Mình nhìn các bạn xung quanh mình, bạn nào bạn ấy cũng đều “mắt tròn xoe”, miệng không ngừng phát ra những âm thanh như: “wow!,” “ôi! Đẹp thế”, “cô ơi! ở đây đẹp quá”,… Thật sự chúng mình đã rất thích thú khi lần đầu tiên được bước vào “khu vườn trí tuệ” tại đây.

Dạo quanh một vòng quanh khu vườn ươm, các bạn như được hòa mình vào nhịp sống của thiên nhiên, cây cối hoa cỏ, không khí thật trong lành và dễ chịu lắm đấy. Chúng mình được các cô giới thiệu về từng khuôn viên, khu nhà, những nét kiến trúc độc đáo tại nhà gỗ do chính kiến trúc sư và người thợ đến từ Nhật tự tay xây dựng nên.

Lần đầu tiên, chúng mình được đến với “vườn ươm giáo dục Nhật Bản”, nhưng chúng mình không có cảm giác xa lạ, ngược lại cảm nhận trong mình dành cho chuyến đi này đó chính là sự thân thiện, gần gũi đến từ các thầy cô hướng dẫn rất giống với các cô giáo tại trường của mình nữa đấy. Chúng mình đã được gặp, làm quen và trò chuyện cùng với các thầy cô giáo người bản xứ, các thầy cô đã giới thiệu cho chúng mình về văn hóa, con người, ẩm thực của Nhật Bản.  

Thông qua những chia sẻ, những lời giới thiệu, chúng mình cảm nhận được rằng mỗi thầy cô đều mang trong mình niềm tự hào dân tộc rất lớn. Chúng mình được biết và làm quen thầy Genta Miyagawa hiện đang là chủ nhà hàng Samurai Kitchen ở Hội An; thầy Tomo Usuda là tiến sĩ tại trường Norwich University of the Arts –  cả hai thầy đã dạy chúng mình cách làm Sushi truyền thống của Nhật nữa đấy. Và, cô Sai Takeda hiện đang học ngành kinh tế và đang trong giai đoạn kiến tập tại Việt Nam, cô đảm nhận nhiệm vụ “giới thiệu và hướng dẫn” chúng mình về cách thưởng trà trong “trà đạo” của người Nhật đấy.

Chúng mình cảm thấy rất vui, phấn khích khi được tiếp xúc và khám phá thêm nhiều điều mới lạ từ thế giới bên ngoài. Chúng mình đã đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác khi xuyên suốt chuyến đi chúng mình được tìm hiểu và trải nghiệm những hoạt động rất vui nhộn như: làm Sushi – món ăn đặc trưng của ẩm thực nước Nhật nè, chúng mình được tham quan và học về “trà đạo” tại khu trà thất, được chiêm ngưỡng và được mặc các bộ quốc phục “Yukata”nữa.

Đặc biệt, trong chuyến phiêu lưu lần này, mình rất muốn gửi lời cảm ơn đến các cô thông dịch viên đã giúp chúng mình hiểu rõ những thông điệp, nội dung mà các thầy bản xứ chỉ bảo. Và đặc biệt là cô Nhung, cô Hương, cô Phương đã đồng hành cùng chúng mình khám phá Vườn ươm Giáo dục Nhật Bản lần này. Các cô đã luôn để ý, quan sát chúng mình, chăm sóc chúng mình từng li từng tí không rời mắt, rất nhiệt tình hỗ trợ chúng mình, luôn có những cử chỉ nhỏ nhẹ khi chúng mình chưa chú ý, hay chưa hiểu phải làm như thế nào. Các cô đã tạo cho chúng mình cảm giác thân quen giống như ở lớp học, ở trường Mitsuba, điều đó làm chúng mình thêm tự tin và hoạt náo hơn nữa đấy!

Với chúng mình, trong những đôi mắt trẻ thơ, trong tư duy đang “tò mò” với những điều mới lạ, thì chuyến đi này là một kỷ niệm thật tươi đẹp, hạnh phúc trong những tháng ngày chập chững vào đời mà Trường Mầm non Mitsuba thân yêu đã dành tặng chúng mình đấy. Cả nhà cùng chúng mình xem lại những khoảnh khắc đáng nhớ, vui tươi đã được Ống kính Mitsuba ghi lại của chuyến đi ngoại khóa lần này nhé!

 

 


 

Bình luận facebook