Hành trình nuôi dạy con

Đón tháng 3 rực rỡ với chuyến du xuân "sương sương" của Mitsuba

Chủ nhật,07/03/2021
1485 Lượt xem

Mỗi chúng ta sẽ có cho mình những khái niệm về hạnh phúc rất riêng. Trên hành trình nuôi dưỡng và giáo dục trẻ thơ của Mitsuba; niềm hạnh phúc đơn giản được gói trọn vào khoảnh khắc nhìn thấy các con ngày một lớn khôn khỏe mạnh và vui vẻ. Mỗi một ngày qua đi, Mitsuba luôn hỏi mình “hôm nay con đến lớp đã sống đúng trọn vẹn một ngày vui, nhiều khám phá chưa?”. Và cứ thế, mỗi ngày Mitsuba lại kiếm tìm những điều mới, thú vị và bất ngờ để cùng đưa đàn con của mình “khám phá”. 

Tạm gác lại những thân thương của không gian lớp học, những mầm nhỏ lớp Sakura trường mầm non Mitsuba đã có chuyến du xuân rời xa thành phố về ngoại ô để tham quan trang trại “Baby Farm”. Nào! Cùng theo chân Mitsuba để xem một ngày ở Baby Farm của các con như thế nào? 

Chúng mình khởi hành chuyến đi vào một ngày trời nắng đẹp trên “chuyên cơ mặt đất” quen thuộc của nhà trường mình. Vốn dĩ là xe quen, nên bác tài rất hiểu ý chúng tớ, bác lựa chọn mở những khúc nhạc mà đứa trẻ nào cũng thích. Thế là suốt cả chuyến đi, chúng tớ cứ hát theo rồi trò chuyện vui vẻ cùng các bạn, các cô nữa. Hành trang chúng mình mang theo được các bố mẹ và cô giáo chuẩn bị rất chỉnh chu: nào là mũ, khẩu trang, nào là quần áo đẹp, nào là sữa và bánh ngọt. Ở mỗi lần đi xa, chúng tớ thường cảm nhận được “chút lo âu trắc ẩn” từ bố mẹ vì sợ chúng tớ sẽ bị mệt, rời xa vùng an toàn của bố mẹ. Tuy nhiên, khi ở trường Mitsuba, chúng tớ được rèn luyện và được các cô chỉ dẫn rất khắt khe về các quy tắc khi đến nơi đông người, cùng việc ứng xử nơi công cộng. Chính vì thế, chúng tớ luôn tay trong tay nối đuôi nhau và đi theo sự hướng dẫn, theo sát của các cô giáo. 

Mỗi chuyến đi chơi xa thành phố, với chúng tớ là một điều gì đó rất thú vị, và đứa nào đứa nấy cũng háo hức chờ đợi. Mỗi lần được di chuyển đến những điểm mới, trên suốt chặng đường đi, cảnh vật xung quanh luôn lọt vào tầm mắt của chúng tớ. Đi qua những điểm có cảnh đẹp, chúng tớ thường không hẹn nhau mà đông thanh “cô ơi! đẹp quá”, “cô ơi! con gì vậy ạ?”,... Không gian trên xe cũng rộn ràng không kém, chúng tớ cứ líu lo những câu chuyện nên không ai thấy mệt cả. Chỉ có những niềm vui, điều mới mẻ đang đợi chúng tớ thôi. Sau khoảng gần một tiếng di chuyển, chúng tớ đã đến trang trại Baby Farm nằm ở ngoại ô thành phố rồi. Điều chúng tớ cảm nhận được đầu tiên đó là sự vỡ òa bởi những thứ dễ thương. Chúng tớ đã có một ngày “phá đảo” trang trại Baby Farm vui nhộn như sau:

Chúng tớ được “hóa thân” vào những cô bé, cậu bé nông dân thật sự để cho các đàn vịt, đàn thỏ, đàn cừu ăn nè. Rồi lại đi thăm vườn rau và đâu thể bỏ lỡ chụp hình check - in để gửi về bố mẹ. Sau khi, được các cô chú giới thiệu về các con vật được nuôi tại trang trại, thực phẩm, đồ ăn thường cho các con vật này ăn,... thì chúng tớ gia nhập vào khu vực trò chơi trong nhà. Tại đây, thế giới đồ chơi trong nhà đã được chúng tớ chinh phục từng trò một. Từ khu nhà banh, đến khu đồ chơi: các loại xe ô tô, dụng cụ âm nhạc,... Sau đó là màn “bắt cá” đứa nào cũng ướt, đứa nào cũng vui của chúng tớ đấy. 

Mỗi chuyến đi, thành quả chúng tớ thu hoạch được là học thêm được những điều mới, tiếp thêm năng lượng tích cực và tràn đầy sức sống. Mỗi lần như thế chúng tớ trông như hoạt bát hơn, tự tin và năng động hơn nữa. 

Bình luận facebook